TP.HCM: Chưa thông qua chuyển mục đích sử dụng đất 03 dự án

27/07/2018 11:27

(TN&MT) - Theo Nghị quyết bổ sung về thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với các dự án có sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn TP.HCM trong năm 2018, HĐND TP.HCM đã quyết định chưa thông qua chuyển mục đích sử dụng đất 03 dự án.

Cu Chi
Do chưa nhận được sự đồng thuận của người dân nên 03 dự án (170 ha) ở huyện Củ Chi chưa được thông qua chuyển mục đích sử dụng đất

Theo đó, 03 dự án sử dụng từ 10 ha đất trồng lúa trở lên đã trình Thủ tướng Chính phủ, với tổng diện tích là 170 ha trên địa bàn  huyện Củ Chi chưa được thông qua chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2018. Lý do vì tại các hội nghị lấy ý  kiến nhân dân thì phần lớn người dân chưa đồng thuận triển khai dự án.

Do đó, HĐND TP.HCM yêu cầu các đơn vị có liên quan cần công khai thông tin quy hoạch một cách rõ ràng và tổ chức lại việc lấy ý kiến nhân dân đối với các dự án nêu trên. Chỉ khi các dự án trên nhận được sự đồng thuận của người dân thì UBND TP.HCM mới trình HĐND Thành phố xem xét thông qua.

Ngoài ra, HĐND Thành phố cũng đã thông qua danh sách bổ sung chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa từ 10 ha trở lên đối với 28 dự án, 03 dự án dưới 10 ha đất trồng lúa, 01 dự án cần thu hồi đất trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Chưa thông qua chuyển mục đích sử dụng đất 03 dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO