TP Hạ Long: Triển khai xét nghiệm PCR cho 100% người dân xã Thống Nhất

Phạm Hoạch| 29/11/2021 09:55

(TN&MT) - Chỉ trong vòng một tuần, trên địa bàn TP.Hạ Long đã phát hiện 16 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, vì vậy Thành phố đã quyết định triển khai xét nghiệm cho 100% người dân trên địa bàn xã Thống Nhất ngay trong tối ngày 28/11, sau đó tới các xã lân cận.

Theo báo cáo nhanh của UBND TP.Hạ Long, tính từ ngày 22/11 đến ngày 28/11, trên địa bàn thành phố đã phát hiện 16 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Bước đầu xác định có 4 nguồn lây. Cụ thể: Ổ dịch liên quan đến xã Thống Nhất có 10 ca (xã Thống Nhất có 8 ca, xã Hòa Bình có 1 ca, phường Hồng Gai có 1 ca); từ TP.Hồ Chí Minh về có 3 ca (phường Cao Xanh 1 ca, phường Giếng Đáy có 1 ca, phường Tuần Châu có 1 ca); liên quan đến ổ dịch Hà Nội có 1 ca; liên quan đến ổ dịch tại Uông Bí có 1 ca và 1 ca lây nhiễm thứ phát từ mẹ sang con ở ổ dịch tại Tuần Châu.

Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh

Trước sự gia tăng các ca mắc trong cộng đồng ở xã Thống Nhất, UBND TP.Hạ Long đã chỉ đạo thành lập 9 chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các trục đường ra vào địa bàn xã Thống Nhất. Công an thành phố, Ban Chỉ huy quân sự thành phố, UBND xã Thống Nhất và các xã lân cận (Lê Lợi, Sơn Dương, Vũ Oai, Hòa Bình) tăng cường lực lượng, đảm bảo quân số trực 24/24h

Đồng thời thực hiện công tác lấy mẫu, xét nghiệm PCR cho 100% người dân trên địa bàn xã Thống Nhất, sau đó mở rộng ra địa bàn các xã lân cận; tạm dừng hoạt động của tất cả các nhà hàng, quán ăn, sửa xe… dọc QL 279.

Theo đó, tối ngày 28/11, TP.Hạ Long đã huy động lực lượng y tế để triển khai xét nghiệm cho 100% người dân trên địa bàn xã Thống Nhất, những người ở các địa bàn khác có liên quan đến chợ Bang (xã Thống Nhất) và những khu vực có nguy cơ cao. Mục tiêu là đến 6h sáng ngày 29/11 sẽ đưa mọi hoạt động trên địa bàn xã Thống Nhất quay trở lại hoạt động bình thường.

UBND TP.Hạ Long họp triển khai các biện pháp khống chế không cho dịch lây lan trên diện rộng

Các phường, xã cần tiếp tục chủ động rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất để điều trị F0 tại nhà; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chưa tiêm phòng nhanh chóng đi tiêm phòng vắc xin Covid-19; vận động người dân không ra khỏi địa bàn, hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.

Theo Sở Y tế, đến ngày 28/11, Quảng Ninh đã ghi nhận 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời ghi nhận 8 ổ dịch trong cộng đồng tại các địa phương là Đông Triều, Uông Bí, Hải Hà, Móng Cái, Quảng Yên, Tiên Yên, Ba Chẽ, Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hạ Long: Triển khai xét nghiệm PCR cho 100% người dân xã Thống Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO