Môi trường

TP. Điện Biên Phủ:  Di dời gấp một số hộ dân trong đêm vì mưa lớn

Hoàng Châu 03/08/2023 - 10:12

(TN&MT) - Đêm ngày 2/8 - rạng sáng 3/8, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ xảy ra trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ, khiến một số tuyến đường trong thành phố bị ngập sâu trong nước. Tại một số nơi, nước dâng lên gần 1 mét, tràn vào vỉa hè, nhà dân hai bên đường. Trong đêm, người dân tại TP. Điện Biên Phủ thấp thỏm, lo âu di dời xe cộ và tài sản, tránh nước ngập gây hư hỏng. Đặc biệt, 4 hộ dân tại phường Him Lam (TP. Điện Biên Phủ) phải di dời chỗ ở ngay trong đêm.

Trận mưa lớn bắt đầu khoảng 20 giờ ngày 2/8 và tiếp tục mưa lớn trong đêm đến rạng sáng ngày 3/8. Ngay khi mưa lớn diễn ra liên tục, các đoạn đường giao thông chính trong TP. Điện Biên Phủ bắt đầu ngập nước và mực nước dâng lên nhanh chóng.

a1(1).jpg
Mưa lớn gây ngập lụt ở Điện Biên

Theo ghi nhận, khu vực ngập sâu nhất là tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ ngã ba đèn đỏ đường Trường Chinh – khu vực vòng xuyến trung tâm thành phố, khu vực Quảng trường thành phố - đường 60 mét; tuyến đường Trường Chinh (khu vực Chợ trung tâm 3 – Sân vận động tỉnh); tuyến đường Nguyễn Chí Thanh… và nhiều khu vực đường dân sinh trong các tổ dân phố tại phường: Him Lam, Mường Thanh, Tân Thanh…

a2.jpg

Riêng tại đường Võ Nguyên Giáp, lúc cao điểm, nước ngập sâu khoảng 1 mét, làm ngập vỉa hè và nhiều phương tiện giao thông (xe máy, ô tô) của người dân để trên vỉa hè. Mực nước dâng cao đã tràn vào tầng 1 các nhà dân ven đường, người dân vội vàng di dời tài sản lên tầng 2 và các khu vực cao hơn để tránh nước ngập gây hư hỏng.

a3.jpg
Mưa lớn gây ngập lụt ở một số tuyến đường chính trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và nhà dân sinh sống 2 bên đường.

Mưa lớn và ngập nước đã gây ách giao thông cục bộ trên các tuyến đường. Người và phương tiện di chuyển hết sức khó khăn. Nhiều ô tô, xe máy của người dân đang di chuyển đã bị chết máy tại chỗ.

a4.jpg

Được biết, trận mưa đêm 2/8 là trận mưa lớn nhất tính từ đầu năm 2023 đến nay. Ngay trong đêm, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP. Điện Biên Phủ đã chỉ đạo các xã, phường nhanh chóng nắm bắt tình hình và bố trí lực lượng dân quân đến giúp bà con nhân chuyển đồ dùng, tài sản, phương tiện về nơi an toàn.

a5.jpg

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP. Điện Biên Phủ, mưa lớn đã làm 7 hộ dân tại tổ 18, phường Him Lam bị ngập nước sâu, làm nhiều tài sản, đồ dùng trong nhà bị hư hỏng nặng nề, đặc biệt có 4 hộ dân không thể ở lại nhà, đã được chính quyền địa phương và dân quân di dời đến nơi khác trú tạm.

a6.jpg

Dự báo khí tượng thủy văn, trong 3 ngày tới (3 – 5/8) thời tiết trên địa bàn tỉnh Điện Biên diễn biến phức tạp, mưa lớn tiếp tục diễn ra, vì thế Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Điện Biên đề nghị các huyện, thị xã, thành phố cần chủ động các phương án sẵn sàng đối phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ ống, lũ quét xảy ra bất ngờ; nâng cao tinh thần trực chiến và túc trực 24/7 tại các vị trí xung yếu, để nhanh chóng huy động lực lượng đi cứu trợ nhân dân khi thiên tai xảy ra, đặc biệt là vào ban đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Điện Biên Phủ:  Di dời gấp một số hộ dân trong đêm vì mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO