TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp): Phản hồi về thông tin gạo giả

13/07/2017 00:00

(TN&MT) - Thời gian qua, một số cơ quan thông tấn, báo chí đã thông tin về xuất hiện gạo lạ, gạo giả trên địa bàn thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp). Qua phản ảnh, Ủy ban nhân dân Thành phố đã kịp thời phân công các ngành chức năng nhanh chóng kiểm tra. 

Công văn phản hồi của UBND TP. Cao Lãnh.
Công văn phản hồi của UBND TP. Cao Lãnh.

Ngày 13/7, thành phố Cao Lãnh có công văn gửi cơ quan thông tấn, báo chí, phản hồi về thông tin gạo giả để nhân dân biết. Ngày 10 tháng 7 năm 2017, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố cùng một số ngành của tỉnh và xã Hòa An đã đến nhà hộ ông Nguyễn Khắc Hiếu, địa chỉ tổ 15, ấp Hòa Khánh, xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh (hộ nghi là gạo giả) để thu thập thông tin về nguồn gốc gạo.

Kết quả thông tin ban đầu như sau: Vào khoảng 2-3 tuần trước, bà Nguyễn Thị Hồng Tươi (vợ ông Hiếu) có mua 10 kg gạo tại cửa hàng gạo Thanh Thúy (phường Hòa Thuận) về sử dụng và nghi là gạo giả. Đoàn đã tiến hành thu 01 mẫu gạo nghi là gạo giả của hộ ông Hiếu.

Tiếp đến là thu 01 mẫu gạo tại cửa hành kinh doanh gạo Thanh Thúy do bà Trần Kim Thoa làm chủ (nơi bà Tươi mua gạo) tại địa chỉ 243, đường Hòa Đông, khóm Thuận Phát, phường Hòa Thuận, thành phố Cao Lãnh. Và sau đó là thu 01 mẫu gạo tại đại lý gạo Trần Văn Liệt, địa chỉ phường 2, thành phố Cao Lãnh (nơi đã bán gạo cho bà Thoa).

Cả 03 mẫu gạo đều được gửi đến Trung tâm kỹ thuật thí nghiệm và ứng dụng Khoa học công nghệ Đồng Tháp để kiểm nghiệm.

Ngày 12/7, Thành phố đã nhận được kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm kỹ thuật thí nghiệm và ứng dụng Khoa học công nghệ Đồng Tháp và kết luận của Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Đồng Tháp: cả 03 mẫu gạo đã lấy mẫu là gạo thật.

Xuân Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp): Phản hồi về thông tin gạo giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO