Môi trường

TP. Cần Thơ: Lấy ý kiến góp ý dự thảo một số quy định về bảo vệ môi trường

Lê Hùng 25/01/2024 - 19:37

(TN&MT) - Ngày 25/01, Sở TN&MT TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị chức năng đối với dự thảo một số văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 thuộc thẩm quyền ban hành của địa phương.

a1-ong-huan(1).jpg
Ông Phạm Nam Huân, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phạm Nam Huân, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ cho biết: Thực hiện theo Văn bản chỉ đạo của UBND TP. Cần Thơ trong thời gian qua, Sở TN&MT đã phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện và cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự thảo một số quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn y tế, chất thải rắn sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường, chất thải nguy hại, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố

"Hôm nay, Sở TN&MT TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị này với mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp tâm huyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, giúp Sở TN&MT kịp thời điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện dự thảo để trình cơ quan có thẩm quyền thành phố ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường 2020 trên địa bàn TP. Cần Thơ" - ông Phạm Nam Huân cho hay.

a2-ong-huan(1).jpg
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Sở TN&MT TP. Cần Thơ cũng đã trình bày tóm tắt nội dung của 03 dự thảo, gồm: Quyết định ban hành quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn y tế trên địa bàn thành phố; Quyết định ban hành quy định yêu cầu kỹ thuật, tuyến đường và thời gian hoạt động của phương tiện vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường, chất thải nguy hại đến cơ sở xử lý chất thải trên địa bàn; Quyết định quy định phân loại, quản lý chất thải rắn sinh hoạt, thu gom, vận chuyển xử lý chất thải cồng kềnh của hộ gia đình, cá nhân và phân công trách nhiệm quản lý chất thải, thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho hoạt động quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố.

Đa số các đại biểu tham gia Hội nghị đều thống nhất cao với nội dung và sự cần thiết phải ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nêu trên. Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, người dân thành phố triển khai thực hiện trong thời gian tới, một số đại biểu đã đề nghị Sở TN&MT tiếp tục rà soát, xem xét điều chỉnh, bổ sung cụ thể một số quy định trong các dự thảo liên quan đến thời gian vận chuyển rác thải tại các quận, huyện; màu sắc các bao bì chứa đựng từng loại rác thải tại nguồn; thời gian báo cáo thống kê chất thải y tế; trách nhiệm của cơ quan, đơn vị có liên quan tại các trạm tập kết trung chuyển rác…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Cần Thơ: Lấy ý kiến góp ý dự thảo một số quy định về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO