TP. Cần Thơ: Công bố 64 hồ, kênh rạch không được san lấp

Lê Hùng| 12/12/2022 21:11

(TN&MT) - Ngày 12/12, Sở TN&MT TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 3771/QĐ-UBND ngày 02/11/2022 của UBND TP. Cần Thơ về việc phê duyệt, công bố danh mục hồ, kênh rạch không được san lấp trên địa bàn thành phố với sự tham dự của đại diện các Sở, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, hội đoàn thể và UBND các quận, huyện.

a11-hoi-nghi.jpg
Quang cảnh Hội nghị công bố danh mục hồ, kênh rạch không được san lấp trên trên địa bàn TP. cần Thơ

Thực hiện theo quy định tại khoản 7, Điều 60 Luật Tài nguyên nước; Công văn số 3129/BTNMT-TNN ngày 10/6/2021 của Bộ TN&MT về việc lập danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp; UBND TP. Cần Thơ giao Sở TN&MT tổ chức rà soát và trình UBND thành phố danh mục hồ, kênh rạch không được san lấp. Ngày 02/11/2022, UBND TP. Cần Thơ đã ban hành Quyết định số 3771/QĐ-UBND về việc phê duyệt, công bố danh mục hồ, kênh rạch không được san lấp trên địa bàn thành phố. Theo đó, trên địa bàn TP. Cần Thơ có tổng cộng 64 hồ, kênh rạch tự nhiên và nhân tạo không được san lấp, trong đó tập trung chủ yếu ở các quận Bình Thủy, Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn…

Nhằm sớm đưa các nội dung của Quyết định 3771/QĐ-UBND của UBND TP. Cần Thơ vào thực tiễn, tại Hội nghị, lãnh đạo Sở TN&MT TP. Cần Thơ đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị đăng tải danh mục hồ, kênh rạch không được san lấp trên địa bàn thành phố trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến danh mục hồ, kênh rạch không được san lấp đến chính quyền địa phương, người dân biết để thực hiện; đẩy mạnh công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra, giám sát các hành vi lấn chiếm, xây dựng trái phép, gây ô nhiễm môi trường đối với các hồ, kênh rạch.

aa-hngi.jpg
Hồ Xáng Thổi ở quận Ninh Kiều nằm trong danh mục hồ, kênh rạch không được san lấp trên địa bàn TP. Cần Thơ 

Cùng với đó, Sở TN&MT TP. Cần Thơ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng, đặc biệt là UBND các quận, huyện thường xuyên rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung danh mục hồ, kênh rạch không được san lấp trên địa bàn quản lý và gửi về Sở TN&MT tổng hợp trình UBND TP. Cần Thơ xem xét phê duyệt; đồng thời, hàng năm, các quận, huyện báo cáo về Sở TN&MT công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc lấn chiếm, san lấp, xây dựng trái phép, gây ô nhiễm môi trường đối với các hồ, kênh rạch không được san lấp.

Cũng tại Hội nghị, Sở TN&MT TP. Cần Thơ đã ghi nhận ý kiến của các đại biểu liên quan đến việc xử lý các trường hợp lấn chiếm, xây dựng trái phép, gây ô nhiễm môi trường đối với các hồ, kênh rạch thuộc danh mục không được san lấp; đồng thời, Sở TN&MT cũng cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn xử lý triệt để các hành vi lấn chiếm, xây dựng trái phép, gây ô nhiễm môi trường các hồ, kênh rạch để bảo vệ nguồn nước, đảm bảo an toàn trong việc cấp nước sinh hoạt, phòng chống ngập úng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Cần Thơ: Công bố 64 hồ, kênh rạch không được san lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO