TP Buôn Ma Thuột: Đường đẹp thành bãi rác

14/06/2015 00:00

(TN&MT) - Bùng binh đường Nguyễn Chí Thanh và đường tránh tây thuộc tổ dân phố 11, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột được xem là cửa ngõ phía bắc của thành phố....

 

(TN&MT) - Bùng binh đường Nguyễn Chí Thanh và đường tránh tây thuộc tổ dân phố 11, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột được xem là cửa ngõ phía bắc của thành phố. Thế nhưng trên đường tránh tây, rác đã bị người dân đổ thành đống với đủ loại từ rác thải sinh hoạt đến rác thải xây dựng. Mưa, rác cuốn theo dòng nước chảy trên đường. Nắng, rác theo chiều gió bay khắp nơi, nhất là túi nilon.

Nguyên nhân dẫn tình trạng này là do một số người dân còn thiếu ý thức trong việc xả rác thải, tiện đâu bỏ đó, không để rác đúng nơi quy định. Tình trạng rác thải bị người dân đổ thành đống không chỉ ở đường tránh tây mà ở cả đường Phạm Hùng.

Điều đáng nói là đường tránh tây và đường Phạm Hùng thuộc địa bàn thu gom và xử lý rác thải của Công ty TNHH môi trường Đông Phương. Hàng ngày xe chở rác thải của công ty vẫn đi qua đây nhưng lại không thu ngom, dọn rác trên tuyến đường này.

Về thực trạng này, ông Nguyễn Nam Trung – Phó giám đốc Công ty TNHH Môi trường Đông Phương cho biết: Tình trạng rác thải bị người dân đổ thành đống trên đường tránh tây và đường Phạm Hùng thành phố Buôn Ma Thuột đã diễn ra nhiều năm, nhưng công ty không thể dọn dẹp vì UBND thành phố Buôn Ma Thuột chưa cho phép. Công ty cũng đã đề nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa được UBND thành phố Buôn Ma Thuột chấp thuận. 

Ông Nguyễn Nam Trung cho biết thêm: Vào các dịp lễ tết hàng năm, công ty cũng đã thu gom để tạo cho những tuyến đường sạch đẹp hơn. Để dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên hai tuyến đường này hàng cần phải có 2,5 nhân công. Nếu làm thường xuyên công ty không có kinh phí để thực hiện.

Đường đã được xây dựng khang trang, nhằm thực hiện mục tiêu đường phố sáng -xanh - sạch - đẹp. Nhưng rác thải bị tồn thành đống thì không thể có được điều này. Thiết nghĩ, UBND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cần sớm xem xét, giao nhiệm vụ cho Công ty TNHH Môi trường Đông Phương thực hiện việc thu gom và xử lý rác thải trên hai tuyến đường Phạm Hùng và đường tránh tây để thành phố Buôn Ma Thuột thực sự sáng - xanh - sạch - đẹp./.

Tin & ảnh: Đình Thắng 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Buôn Ma Thuột: Đường đẹp thành bãi rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO