Top 3 thức uống lành mạnh, tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19

Uyên Phương| 16/07/2021 22:45

(TN&MT) - Trước bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo của Bộ Y tế, mỗi người hơn bao giờ hết càng cần thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng để bảo vệ sức khỏe. Trong đó, thường xuyên bổ sung các thức uống lành mạnh, giàu dưỡng chất sẽ góp phần quan trọng mang lại cho bạn sức đề kháng tốt phòng chống dịch bệnh.

Nước trái cây tự nhiên nâng cao hệ miễn dịch cơ thể

Theo GS.TS.BS. Lê Thị Hợp - Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, đối với virus nói chung bao gồm cả Sars-Cov-2 gây đại dịch Covid-19, nếu bạn khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt, bạn sẽ ít bị lây nhiễm hơn. Hoặc nếu bạn nhiễm virus, biểu hiện bệnh cũng nhẹ hơn, nhanh hồi phục hơn những người đề kháng kém, đặc biệt là người già và mắc các bệnh lý phối hợp như đái tháo đường, ung thư, tim mạch… Bởi vậy, việc thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý là rất cần thiết góp phần nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe.

Bác sĩ Lê Thị Hợp cho biết, một trong những vitamin thiết yếu cho hệ thống miễn dịch của cơ thể là vitamin C. Vitamin C hỗ trợ chức năng tế bào cho hệ thống đáp ứng miễn dịch, chức năng hàng rào nội mạc chống lại yếu tố gây bệnh, tăng cường hoạt động dọn dẹp chất gây oxy hóa, bảo vệ cơ thể. Các loại trái cây có chứa hàm lượng lớn Vitamin C là: Cam, chanh, ổi, bưởi,… Ngoài C, bạn nên bổ sung các loại Vitamin A, E, B6, K, các khoáng chất Kali, Magie, Folat,… – có nhiều trong các loại hoa quả như cam, táo, ổi, xoài,…

Bên cạnh việc ăn trực tiếp trái cây để bổ sung các vitamin và khoáng chất, bạn có thể “nạp” các chất dinh dưỡng từ trái cây bằng việc chế biến các đồ uống như nước ép trái cây, sinh tố hoa quả,… hoặc nếu bận rộn bạn có thể chọn mua sẵn từ các thương hiệu uy tín.

Sản phẩm đồ uống từ trái cây tự nhiên TH true JUICE đang được ưa chuộng bởi nguồn nguyên liệu là trái cây tự nhiên.

Hiện trên thị trường, dòng sản phẩm đồ uống từ trái cây tự nhiên TH true JUICE (Nước ép trái cây tự nhiên TH true JUICE gồm nước ép trái cây Cam tự nhiên, Táo tự nhiên, Táo - Đào tự nhiên, Táo - Gấc tự nhiên) đang được ưa chuộng bởi nguồn nguyên liệu là trái cây tự nhiên từ các vùng nguyên liệu chất lượng cao nổi tiếng của Việt Nam và thế giới.

Đặc biệt, sản phẩm không bổ sung đường tinh luyện; thay vào đó, vị ngọt tự nhiên cùng dưỡng chất đến từ chính các loại trái cây tự nhiên. Đây là những “điểm cộng” của sản phẩm, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh, hạn chế sử dụng đường và các nguyên liệu hóa tổng hợp.

Nước gạo rang và Nước gạo lứt đỏ - Nguồn dinh dưỡng lành mạnh

Nước gạo là thức uống quen thuộc vì dễ thưởng thức và có thể tự làm tại nhà. Với những dưỡng chất có trong hạt gạo như chất xơ, các vitamin, khoáng chất như B1, B6, Magie, Mangan, các hoạt chất chống oxy hóa,… thức uống từ gạo từ lâu đã trở thành nguồn bổ sung dinh dưỡng được nhiều người lựa chọn.

Ngày nay, để mang đến sự tiện lợi tối ưu cho người sử dụng, một số hãng đồ uống đã áp dụng công nghệ hiện đại sản xuất các sản phẩm nước gạo lưu giữ tối đa chất dinh dưỡng, hương vị thơm ngon tự nhiên mà không cần dùng bất cứ phụ gia hay chất bảo quản nào.

Với những ai yêu thích nước gạo, bộ đôi sản phẩm nước gạo TH true RICE của Tập đoàn TH là một gợi ý hoàn hảo. TH true RICE chắt lọc vị ngon, ngọt và dưỡng chất từ những hạt gạo Japonica hoặc gạo lứt đỏ được canh tác sạch trên đồng đất Việt Nam, là bước đi sáng tạo của TH trên con đường tạo ra những đồ uống tốt cho sức khỏe. Đây là sản phẩm nước gạo đầu tiên trên thị trường Việt Nam áp dụng 3 “Không”: Không sử dụng đường tinh luyện - chỉ có vị ngọt tự nhiên từ chính hạt gạo; Không chất bảo quản; Không phụ gia tổng hợp.

Nước gạo lứt đỏ và Nước gạo rang TH true RICE là bộ đôi sản phẩm đồ uống lành mạnh của Tập đoàn TH chắt lọc tinh túy từ hạt gạo - “ngọc trời” của người Việt.

Sữa hạt - dinh dưỡng đa dạng, tốt cho sức khỏe

Bên cạnh các loại sản phẩm sữa từ động vật như sữa bò, sữa dê, sữa cừu được các chuyên gia khuyên dùng để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, sữa có nguồn gốc từ thực vật như: sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa hạt óc chó, sữa hạt mắc ca,… cũng là gợi ý lý tưởng để bạn bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

Luôn tìm cách bổ sung dinh dưỡng đa dạng cho cả gia đình, chị Trần Duyên (Hà Đông, Hà Nội) – một “tín đồ” của sữa hạt, mặc dù bận rộn với công việc nhưng cứ vào cuối tuần hoặc bất cứ khi nào có thời gian rảnh lại tranh thủ làm loại đồ uống yêu thích này cho gia đình. Bởi theo chị, sữa hạt có hương vị thơm ngon của các loại hạt, dễ uống và có thể tự tay làm mà không hề phức tạp.

Sữa hạt từ hạnh nhân và đỗ đen do chị Trần Duyên tự làm cho cả gia đình.

Thế nhưng không phải ai cũng thời gian tự tay làm những ly sữa hạt, bạn có thể lựa chọn bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị, hệ thống TH true mart trên toàn quốc.

Tương tự nước trái cây tự nhiên TH true JUICE hay nước gạo TH true RICE, bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT không chứa đường tinh luyện mà mang vị ngọt tự nhiên từ quả chà là, tốt cho sức khỏe kể cả người tiểu đường, ăn kiêng. Điểm khác biệt của TH true NUT so với các dòng sản phẩm sữa hạt khác trên thị trường là sản phẩm có sự kết hợp sáng tạo mang tính khoa học về dinh dưỡng giữa hạt óc chó, hạt mắc ca, gạo lứt đỏ, hạnh nhân, gấc, nghệ,… với sữa tươi sạch của trang trại TH – Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới.

Sữa hạt TH true NUT là lựa chọn lý tưởng cho chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Với những điểm khác biệt này, TH true NUT là sự đột phá về dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng và là lựa chọn lý tưởng trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng sức đề kháng mùa dịch.

Không chỉ tạo ra những sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tập đoàn TH – Nhà sản xuất thực phẩm tươi, sạch hàng đầu Việt Nam - đã tích cực chung tay, góp sức ủng hộ lực lượng tuyến đầu và cộng đồng trong công tác phòng, chống Covid-19.

Tập đoàn TH đã tích cực chung tay, góp sức ủng hộ lực lượng tuyến đầu và cộng đồng trong công tác phòng, chống Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 3 thức uống lành mạnh, tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO