Trong nước

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Thanh tra các Bộ, Khối kinh tế ngành

Nguyễn Thủy 15/12/2023 - 18:10

(TN&MT) - Chiều 15/12, tại Hà Nội, Thanh tra các Bộ, Khối kinh tế ngành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Vũ Tuấn Anh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Vũ Quốc Công, Phó Vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ; lãnh đạo và Thanh tra viên thuộc Thanh tra các Bộ, Khối kinh tế ngành (Khối Thi đua số I) gồm 6 đơn vị: Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường (Khối trưởng năm 2023), Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (Khối phó), Thanh tra Bộ Xây dựng, Thanh tra Bộ Công thương, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Thanh tra Bộ Giao thông vận tải.

img_0711.jpg
Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Vũ Tuấn Anh chủ trì Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Văn Dũng, Phó Chánh Thanh tra Bộ TN&MT cho biết, năm 2023 là năm đặc biệt với cơ quan thanh tra các bộ, ngành; là năm triển khai thực hiện Luật Thanh tra năm 2022, đặt ra yêu cầu mới, cao hơn, đòi hỏi đội ngũ thanh tra phải chuyên nghiệp, bài bản, trách nhiệm hơn. Từ đó, cũng đặt ra cho thanh tra các Bộ, Khối kinh tế ngành rất nhiều yêu cầu về mặt thực hiện nhiệm vụ cũng như tổ chức hoạt động.

Theo ông Lê Văn Dũng, thực hiện Luật Thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành; căn cứ Kế hoạch số 66/KH-TTCP ngày 12/1/2023 của Thanh tra Chính phủ Phát động phong trào thi đua năm 2023, Thanh tra các Bộ Khối Kinh tế ngành đã tổ chức triển khai phát động thi đua và đăng ký thi đua năm 2023 với chủ đề “Siết chặt kỷ cương, tăng cường hiệu quả”, đồng thời tổ chức ký kết Giao ước thi đua.

Nội dung Giao ước thi đua bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị nhằm phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Xây dựng kế hoạch, phân công triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 trong Thanh tra các Bộ thuộc Khối; tổ chức đăng ký thi đua và phát động phong trào thi đua năm 2023 trên cơ sở phát động của Thanh tra Chính phủ và Bộ chủ quản về thi đua lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại của đất nước và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam.

img_0701.jpg
Ông Lê Văn Dũng, Phó Chánh Thanh tra Bộ TN&MT báo cáo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hòa chung khí thế thi đua của toàn ngành Thanh tra, Thanh tra các Bộ trong Khối I đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của bộ, ngành, cụ thể một số hoạt động chung của Khối.

Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2023 do Thanh tra Chính phủ phát động Thanh tra các Bộ khối Kinh tế ngành đã tổ chức phát động phong trào thi đua trong Khối cũng như trong từng Thanh tra Bộ và tổ chức ký kết Giao ước thi đua của Khối vào ngày 24/3/2023.

Thực hiện Giao ước thi đua cũng như kế hoạch hoạt động đã đề ra, ngày 30/6/2023, Thanh tra Khối I đã tổ chức sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm kết hợp tổ chức buổi Lễ động viên, tri ân đến các thương binh là cán bộ, công chức và gia đình thương binh, liệt sỹ của các đơn vị thuộc Thanh tra Bộ Khối Kinh tế ngành.

Cùng với đó, thực hiện quy định của Thanh tra Chính phủ và kế hoạch công tác đã đề ra, ngày 13/10/2023, các đơn vị trong Khối đã tổ chức kiểm tra chéo công tác thi đua, khen thưởng, qua đó có những đánh giá, nhận xét, học tập những kinh nghiệm, cách làm hay, hỗ trợ nhau trong công tác thi đua, khen thưởng cũng như công tác chuyên môn của các đơn vị trong Khối.

img_0692.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Đặc biệt, Thanh tra Khối I đã chú trọng lồng ghép công tác thi đua trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị thuộc Khối. Năm 2023, Thanh tra Khối I đã chủ động xây dựng chương trình kế hoạch công tác có trọng tâm, trọng điểm, bám sát yêu cầu quản lý và tình hình thực tiễn của Bộ, ngành; ngay từ đầu năm, Thanh tra các Bộ đã triển khai, tổ chức thực hiện đúng kế hoạch công tác năm của đơn vị đề ra.

Cũng theo Phó Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Văn Dũng, phát huy kết quả đạt được trong năm 2023, đồng thời để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới, Thanh tra Khối I thống nhất trong năm 2024 tiếp tục tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 345/CT-TTCP ngày 23/02/2012 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc "Nâng cao chất lượng thực thi công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thanh tra kỷ cương, trách nhiệm, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư"; thực hiện tốt Luật thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng.

Bên cạnh đó, Thanh tra Khối I không ngừng củng cố, tăng cường sự lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác thi đua, khen thưởng và có sự thống nhất về tư tưởng trong việc tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng.

Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua; phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong các tổ chức; khơi dậy ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, phát huy tính năng động sáng tạo của các tập thể, cá nhân trong các phong trào thi đua; kịp thời tổng kết, đánh giá, phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua để nhân rộng làm nòng cốt trong phong trào thi đua tiếp theo.

Đồng thời, tiếp tục kiện toàn tổ chức, nâng cao nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng theo đúng quy định.

Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối đã góp ý, thông qua báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Khối. Đồng thời, thảo luận, chia sẻ chuyên môn nghiệp vụ và trao đổi kinh nghiệm về công tác thi đua, khen thưởng.

img_9327.jpg
Ông Vũ Quốc Công, Phó Vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Vũ Quốc Công, Phó Vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả đạt được của Thanh tra Khối thi đua số I trong năm 2023.

Ông Vũ Quốc Công cho biết, năm 2023, Vụ I đã có sự phối kết hợp với Thanh tra các Bộ, kinh tế ngành về công tác chuyên môn ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả. Từ đó cũng giúp cho Vụ I trong quá trình theo dõi, nắm thông tin các Bộ ngành về công tác quản lý nhà nước.

Trong thời gian tới, ông Vũ Quốc Công đề nghị Thanh tra Khối I tiếp tục phát huy truyền thống thi đua của Khối, giữ vững vai trò, góp phần tích cực vào công tác quản lý của bộ, ngành phục vụ phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng của đất nước.

Tại Hội nghị, Thanh tra Khối I cũng đã bình xét các hình thức thi đua, khen thưởng và thống nhất đề nghị Tổng thanh tra Chính phủ công nhận tập thể xuất sắc, tặng cờ thi đua cho Thanh tra Bộ TN&MT; tặng Bằng khen cho Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, thống nhất bình chọn Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đảm nhiệm vị trí Khối trưởng năm 2024 và Thanh tra Bộ Công thương là Khối phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Thanh tra các Bộ, Khối kinh tế ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO