Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2020

Mai Đan| 18/07/2020 17:30

(TN&MT) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã khẩn trương triển khai một cách toàn diện và đồng bộ các nhiệm vụ được giao, trong đó tăng cường đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các đối tác truyền thống và các tổ chức quốc tế.

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về lĩnh vực địa chất và khoáng sản. Ảnh minh hoạ

Thực hiện các văn bản của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã chỉ đạo, phổ biến đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động nghiêm túc thực hiện các Chỉ thị: số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19; 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; số 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Tổng cục đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ thường trực phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng cục (Quyết định số 301/QĐ-ĐCKS ngày 1/4/2020); Phân công công tác đối với các thành viên trong Ban chỉ đạo (Quyết định số 301/QĐ-ĐCKS ngày 1/4/2020); Ban hành kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Quyết định số 319/QĐ-ĐCKS ngày 1/4/2020).

Ngoài ra, Tổng cục đã ban hành 17 văn bản triển khai tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, Tổng cục đã thực hiện nghiêm, tốt và không để xảy ra trường hợp bị lây nhiễm dịch Covid-19.

Bên cạnh triển khai phòng, chống dịch Covid-19, Tổng cục đã triển khai xử lý hồ sơ trực tuyến, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, triển khai họp chỉ đạo, điều hành trực tuyến. Tổng cục đã lập dự án trình Bộ để đầu tư hệ thống họp, chỉ đạo, điều hành trực tuyến để đáp ứng tình hình mới. Kịp thời đề xuất, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường các biện pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch Covid-19.

Trong năm 2020, Tổng cục tiếp tục đẩy mạnh công tác Hợp tác quốc tế với các đối tác truyền thống và các tổ chức quốc tế. Tuy nhiên, với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong 6 tháng đầu năm, việc trao đổi hợp tác với đối tác nước ngoài qua họp trực tuyến được thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ.

Tổng cục tham dự hội nghị quốc tế, cải thiện sự phối hợp và phát triển quan hệ đối tác trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản tại Bali, In-đô-nê-xi-a do ban thư ký APEC tài trợ. Trao đổi với ban thư ký APEC (tại Singapore) để trình phê duyệt các đề án mới của Tổng cục. Tham dự Khóa Đào tạo quốc tế về xây dựng bản đồ địa chất và khoáng sản biển phục vụ xây dựng nhà máy điện gió trong khuôn khổ Dự án “Giảm rủi ro trong phát triển điện gió ởViệt Nam thông qua phương pháp tích hợp Dữ liệu quốc gia”.

Làm việc trực tuyến với JICA, Ngân hàng thế giới (WB), Chương trình phát triển của LHQ (UNDP), Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên thế giới (IUCN), Chương trình Định cư Con người Liên hợp quốc (UN-Habitat)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO