Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường toàn quốc

Thủy Nguyễn| 22/01/2022 10:39

Tối 21/1, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao giải chương trình “Cây chổi vàng” lần thứ 3 – 2021, tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường toàn quốc.

Đây là năm thứ ba Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động, tổ chức Chương trình “Cây chổi vàng”, với mong muốn tìm kiếm và tôn vinh nhiều hơn nữa những con người thầm lặng, ngày đêm giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nên lễ trao giải năm nay được tổ chức trực tiếp và trực tuyến ở 3 điểm cầu: Khu vực các tỉnh phía Bắc tại Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội; Khu vực các tỉnh phía Nam tại Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ; các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên tại Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế. Chương trình cũng được phát trực tiếp trên Fanpage: Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Fanpage Trái tim Người lính; Đài Truyền hình quay phát sóng.

Theo TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức: Chương trình Cây chổi vàng - lần thứ Ba – 2021 đã nhận được 126 bộ hồ sơ trên cơ sở xét chọn từ các cấp hội khu vực. Các ứng viên từ các đơn vị, doanh nghiệp làm công tác vệ sinh môi trường trên cả nước. Mỗi một ứng viên đều có những hoàn cảnh sống, những điều kiện khác nhau về công việc, nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là sự tận tụy với nghề, góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ môi trường luôn sáng – xanh - sạch - đẹp.”

Năm nay, trong số 126 hồ sơ nhận được, Hội đồng xét chọn đã tìm ra được 29 gương mặt công nhân tiêu biểu gồm: 16 Giải Đồng, 6 Giải Bạc, 6 Giải Vàng và 1 Giải Kim Cương.

cay-choi-kim-cuong_1.jpg

Cây chổi Kim Cương năm 2021 thuộc về nữ công nhân môi trường Nguyễn Thị Thu Oanh

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 29 công nhân đạt giải. Mỗi giải thưởng đều có Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức và Hội đồng Xét chọn. Trị giá mỗi giải thưởng: 1 Giải Kim Cương: 1 cây vàng 9999 + Túi quà tết; 6 Giải Vàng, mỗi giải: 2 chỉ vàng 9999 + Túi quà tết; 6 Giải Bạc, mỗi giải: 1 đồng bạc trắng + 7.000.000 đ + Túi quà tết; 16 Giải Đồng, mỗi giải: 5.000.000 đ + Túi quà tết.

img_5565111.jpg
Ban Tổ chức trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đặc biệt, chương trình năm nay đã vận động được 2 căn nhà tình nghĩa trao cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gồm 1 căn nhà trị giá 100 triệu đồng do Công ty TNHH Khởi Kim Phát tài trợ (cho Công nhân Bùi Thị Bé, Công nhân làm việc tại Đảo Cù Lao Chàm thuộc Công ty CP Công trình công cộng Hội An) và 1 căn nhà trị giá 60 triệu đồng cho chị Lê Lan Hương, công nhân kỹ thuật – Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Giang trích nguồn kinh phí từ Chương trình Cây chổi vàng tài trợ.

Chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng, nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, từ đó, tuyên truyền để xã hội cảm thông và quan tâm hơn đến công nhân viên vệ sinh môi trường nói riêng và ngành nghề vệ sinh môi trường nói chung.

img_5571sssss.jpg
Ông Nguyễn Trường Giang – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khoá XV, Phó Tổng thư ký Quốc hội phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Trường Giang – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XV, Phó Tổng thư ký Quốc hội đánh giá cao Chương trình” Cây chổi vàng” của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. 

Dù giải thưởng về giá trị vật chất không lớn, nhưng sẽ là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa để động viên kịp thời những công nhân vệ sinh môi trường, nhất là nhân dịp Tết đến xuân về, với những người làm việc thầm lặng mà chưa bao giờ được sum vầy, đón giao thừa tại gia đình cùng với người thân.

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn ra với những hậu quả nặng nề. Hai năm qua, những công nhân môi trường đô thị vốn đã vất vả lại càng vất vả hơn gấp nhiều lần. Việc xử lý rác thải ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến… tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro cao và đã có hàng trăm công nhân môi trường đô thị đã nhiễm bệnh, thậm chí tử vong.

Ông Nguyễn Trường Giang mong rằng, cùng với Nhà nước, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là lãnh đạo các công ty vệ sinh môi trường cần tiếp tục quan tâm quyền lợi, giải quyết các chế độ chính sách nhiều hơn nữa cho những người lao động trực tiếp thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải.

Đồng thời, các cơ quan báo chí, truyền thông cần tích cực tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách thường xuyên, có trách nhiệm trên nhiều kênh khác nhau để thay đổi nhận thức, hành vi của con người và đặc biệt là trong môi trường giáo dục. 

img_5513ffff.jpg
Chương trình Cây Chổi vàng không chỉ lan tỏa trong phạm vi những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường mà còn vượt qua khuôn khổ về một giải thưởng, để trở thành dấu ấn trong lòng xã hội về một chương trình nhân văn

Giải thưởng “Cây chổi vàng” lần thứ 3 – 2021

Giải Kim Cương: 

Nguyễn Thị Thu Oanh - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội

Giải Vàng:

Bùi Thị Kim Hoa – Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế

Võ Thị Nga – Công ty CP Môi trường Bình Định

Đỗ Thị Thu – Công ty CP Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai

Phan Mỹ Phương – Công ty CP Đô thị Cần Thơ

Nguyễn Văn Vân – Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM.

Khưu Kim Tân - Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương

Giải Bạc:

Phương Thị Ngãi – Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.

Lê Thị Hồng Lương – Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Hà Tĩnh.

Nguyễn Thị Tiến – Công ty CP Môi trường Đô thị Bắc Ninh

Lê Thị Huệ - Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Đông Hà

Huỳnh Thị Kiều Tiên – Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long

Nguyễn Thị Tình – Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu.

Giải Đồng:

Nguyễn Thị Lệ Hồng – Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên

Nguyễn Thuỵ Trúc Quyên – Công ty CP Dịch vụ đô thị Tân Thành (Bà Rịa –VT)

Đặng Hồng Thêm – Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La

Nguyễn Thị Ngọc – Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên

Trần Thị Ánh Xuân - Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 1

Dương Thị Tiến – Công ty CP Quản lý Công trình đô thị Bắc Giang

Lê Thị Lan – Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn

Trần Thị Loan - Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Phúc Yên

Nguyễn Thị Ngân - Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội

Lại Thị Hải Yến - Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội

Huỳnh Thị Dung – Công ty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt

Nguyễn Văn Hậu – Công ty CP Công trình Đô thị Trà Vinh

Dương Văn Khải – Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Củ Chi

Võ Duy Lâm – Công ty CP Đô thị Tân An (Long An)

Đinh Quốc Bảo – Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM

Huỳnh Văn Thịnh – Công ty CP Môi trường Đô thị Cà Mau

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO