Xã hội

Tọa đàm trực tuyến: Kiểm soát tác động của ô nhiễm không khí tới sức khỏe và nền kinh tế

Truyền hình TN&MT 03/06/2024 19:30

Trong những năm qua, Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó, có vấn đề ô nhiễm môi trường không khí.

Đây không chỉ là vấn đề nóng tại các đô thị phát triển, các khu cụm công nghiệp mà còn là mối quan tâm của toàn xã hội. Ô nhiễm không khí là một trong những tác nhân hàng đầu có tác động nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng.

Tại Việt Nam, cứ 10 bệnh có tỷ lệ tử vọng cao nhất thì có 6 bênh liên quan đến hô hấp do ô nhiễm không khí và chất lượng không khí. Ô nhiễm không khí còn gây thiệt hại về kinh tế khoảng 10 tỷ đô la mỗi năm tại Việt Nam.

Trong khi đó, nhiều giải pháp kiểm soát ô nhiễm không khí còn nhiều bất cập thiếu hiệu quả. Cuộc chiến chống ô nhiễm không khí muốn đạt được hiệu quả về kinh tế và sức khỏe, cần thực thi ngay một hệ thống các giải pháp đồng bộ và toàn diện, bao gồm các biện pháp cảnh báo, dự báo, khuyến cáo và thực thi các chính sách cắt giảm các hoạt động gây ô nhiễm không khí.

Để giúp quý vị có cái nhìn cụ thể hơn về vấn đề này, chúng tôi đã mời tới trường quay 2 vị khách mời: BS Nguyễn Trọng An - Nguyên Phó cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em (Bộ LĐTB&XH), Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Môi trường Sức khỏe (CHERAD) và GS.TS Đinh Đức Trường – Trưởng Khoa Môi trường, Biến đổi Khí hậu và Đô thị, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, để trò chuyện tại cuộc Tọa đàm trực tuyến “Kiểm soát tác động của ô nhiễm không khí tới sức khỏe và nền kinh tế”.

Chương trình do Báo TN&MT thực hiện phát trực tuyến trên baotainguyenmoitruong.vn và Kênh youtube TruyenhinhTNMT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm trực tuyến: Kiểm soát tác động của ô nhiễm không khí tới sức khỏe và nền kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO