Tin tức

Tọa đàm trực tuyến: Hồi sinh rác thải nhựa cho cuộc sống thêm xanh

Truyền hình TN&MT 15/09/2023 17:04

(TN&MT) - Rác thải sẽ chỉ là rác nếu chúng bị trộn lẫn với nhau. Rác thải sẽ trở thành tài nguyên nếu chúng được phân loại đúng cách.

Một đất nước văn minh hay không cứ nhìn vào thùng rác là thấy, điều đó có lẽ không sai. Phân loại, tái chế rác thải nói chung, trong đó, có rác thải nhựa nói riêng được xem là tiêu chí của một xã hội văn minh.

Việt Nam đang thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và ứng phó biến đổi khí hậu. Phát triển kinh tế tuần hoàn ngành nhựa sẽ giúp giảm các chất gây hiệu ứng nhà kính, vì chúng được thu hồi gần như triệt để, không phát thải ra môi trường. Khi phát triển kinh tế tuần hoàn cho ngành nhựa ở Việt Nam cũng sẽ nhận được sự đồng thuận cao và sự ủng hộ của xã hội, vì cách thức phát triển này sẽ giải quyết được sự khan hiếm tài nguyên, giải quyết được bài toán về nguồn nguyên liệu nhựa trong nước, bởi hiện nay khoảng 80% số nguyên liệu nhựa nước ta là nhập khẩu từ nước ngoài.

Trong khi đó, nếu tái chế được rác thải nhựa trong nước, các doanh nghiệp cũng sẽ bớt phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu và bớt được các loại thuế nhập khẩu. Hơn nữa, nhờ mô hình nền kinh tế này còn bảo vệ môi trường, bởi nếu được tái chế, lượng rác thải nhựa thải bỏ ra môi trường sẽ giảm đi đáng kể, đồng nghĩa với chất lượng môi trường được cải thiện…

Và đây cũng chính là câu chuyện mà truyền hình TN&MT muốn đề cập tới trong Toạ đàm trực tuyến Hồi sinh rác thải nhựa cho cuộc sống thêm xanh ngày hôm nay. Chương trình do Báo TN&MT phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Bộ TN&MT thực hiện, phát trực tiếp trên Báo TN&MT và kênh tương tác Youtube TruyenhinhTNMT và website Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường.

Trước khi bắt đầu chương trình, chúng ta hãy cùng làm quen với hai vị khách mời. Xin được trân trọng giới thiệu PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường , vị khách mời thứ 2 là Ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công ty tái chế cao su Long Long, thành viên xây dựng EPR quốc gia.

Tọa đàm trực tuyến sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 15/9. Mời quý độc giả đón xem

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm trực tuyến: Hồi sinh rác thải nhựa cho cuộc sống thêm xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO