Tòa bác đơn khởi kiện vụ tranh chấp ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình

Phạm Thiệu| 01/11/2019 15:18

(TN&MT) - Sau hai lần hoãn tuyên án để nghị án kéo dài, sáng 01/11/2019, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương đã tuyên án vụ tranh chấp giữa các cổ đông ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Theo đó, tòa đã không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Đức Huân.

Vừa qua, báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng tải loạt bài viết phản ánh về phiên tòa xét xử vụ tranh chấp giữa các cổ đông tại Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Hòa Bình (sau đây gọi tắt là Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, có địa chỉ tại phường Hải Tân, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Theo nội dung vụ việc, năm 2017, ông Vũ Văn Khoa mua lại cổ phần tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình và trở thành cổ đông. Ông Khoa sau đó phát hiện ra vốn góp của bệnh viện không đúng do việc một số cổ đông sáng lập đã tự nâng khống vốn điều lệ và yêu cầu Hội đồng quản trị làm rõ thông tin nhưng không được đáp ứng.

Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương đã bác đơn khởi kiện của ông Nguyễn Đức Huân

Sau đó, ông Khoa đã thực hiện quyền của cổ đông theo Luật Doanh nghiệp để triệu tập cuộc họp bất thường của Đại hội đồng cổ đông vào ngày 24/12/2018. Cuộc họp này có sự tham dự của những cổ đông góp vốn thực và tổng số cổ đông tham dự nắm hơn 65% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Đại hội đồng cổ đông sau đó tiến hành bầu bà Nguyễn Thị Thu Trang làm Chủ tịch Hội đồng quản trị bệnh viện và ban hành 01 biên bản cuộc họp cùng 05 nghị quyết gồm: Nghị quyết bầu Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 24/12/2018 – 24/12/2023; Nghị quyết bầu Ban kiểm soát nhiệm kỳ 24/12/2018 – 24/12/2023; Nghị quyết ban hành Điều lệ công ty; Nghị quyết chấm dứt nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát đương nhiệm trước ngày 24/12/2018; Nghị quyết về giảm vốn điều lệ và thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về giảm vốn điều lệ.

Cho rằng quyền lợi của mình bị xâm phạm, ông Nguyễn Đức Huân (trú tại TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) – là một trong ba cổ đông sáng lập Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã làm đơn khởi kiện Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của bệnh viện này là bà Nguyễn Thị Thu Trang cùng cổ đông Vũ Văn Khoa.

Ông Huân đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương tuyên cuộc họp Đại hội đồng cổ đông của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình vào ngày 24/12/2018 là trái pháp luật và đề nghị tòa tuyên hủy 01 biên bản cùng 05 nghị quyết mà Đại hội đồng cổ đông ban hành sau đó.

Ông Huân cũng đề nghị tòa án không công nhận tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị của bà Nguyễn Thị Thu Trang theo Giấy chứng nhận thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 6 của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình vào năm 2017.

Ngày 24/10/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức phiên xét xử sơ thẩm vụ án nêu trên. Tại phiên tòa xét xử, một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan như ông Phạm Hải Dương (thành viên Hội đồng quản trị đã bị bãi miễn sau cuộc họp Đại hội đồng cổ đông vào ngày 24/12/2018) và bà Phạm Hải Ninh (thành viên Ban kiểm soát đã bị bãi miễn sau cuộc họp Đại hội đồng cổ đông vào ngày 24/12/2018) đề nghị tòa án khôi phục tư cách thành viên Hội đồng quản trị và thành viên Ban kiểm soát của họ.

Tranh chấp tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã được giải quyết

Sau hai lần hoãn tuyên án để nghị án kéo dài, sáng ngày 01/11/2019, Hội đồng xét xử đã tuyên án vụ tranh chấp giữa các cổ đông tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Theo đó, Hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Đức Huân về: tuyên cuộc họp Hội đồng quản trị ngày 24/12/2018 của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình là trái pháp luật và tuyên hủy 01 biên bản cùng 05 nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông (đã nêu ở trên).

Hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Đức Huân về: không công nhận tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị của bà Nguyễn Thị Thu Trang theo Giấy chứng nhận thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 6 vào năm 2017.

Hội đồng xét xử cũng không chấp nhận yêu cầu của ông Phạm Hải Dương và bà Phạm Hải Ninh về: Khôi phục tư cách thành viên Hội đồng quản trị đối với anh Dương và khôi phục tư cách thành viên Ban kiểm soát đối với chị Ninh.

Về án phí, nguyên đơn là ông Nguyễn Đức Huân phải chịu án phí. Tuy nhiên do ông Huân là người trên 60 tuổi và có đơn xin miễn án phí nên ông Huân được miễn án phí sơ thẩm theo các quy định hiện hành của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa bác đơn khởi kiện vụ tranh chấp ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO