Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ kiểm soát tốt dịch ở Vĩnh Phúc

Khải Minh| 20/02/2020 09:47

(TN&MT) - Công tác điều trị cho các bệnh nhân dương tính với Covid-19 đạt kết quả tốt, chưa ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19 trên địa bàn, Vĩnh Phúc đang kiểm soát dịch bệnh tốt. Góp phần không nhỏ vào kết quả đó là sự hỗ trợ của Tổ công tác về Vĩnh Phúc và “cắm chốt” tại huyện Bình Xuyên.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì, việc cử Tổ Công tác đặc biệt về cắm chốt, hỗ trợ tại địa phương đã  hỗ trợ kịp thời cho Vĩnh Phúc trong công tác phòng, chống Covid-19

Chốt cách ly tại tâm dịch xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên)

Khẳng định quan điểm “chống dịch như chống giặc”, cấp ủy Đảng, chính quyền Vĩnh Phúc coi việc phòng, chống Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách phải chủ động quyết liệt, không được hoang mang, lơ là, coi đây không chỉ là trách nhiệm với người dân trong tỉnh mà còn là trách nhiệm với Trung ương, với nhân dân cả nước.

Do vậy, Chủ tịch Nguyễn Văn Trì mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, Bộ Y tế và Tổ Công tác đặc biệt trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống Covid-19.

Ông Trì cũng mong muốn tiếp tục được quan tâm, hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh nhân dương tính với Covid-19 để họ sớm khỏi bệnh và trở về với cuộc sống thường ngày. Hỗ trợ cho tỉnh, cũng như y tế địa phương trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động y tế dự phòng, phòng, chống các loại dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng ứng phó khi có dịch bện xảy ra.

Đồng thời, tăng cường thông tin tuyên truyền về dịch bệnh, cách phòng, chống và kết quả hoạt động phòng, điều trị bệnh tại Vĩnh Phúc trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân cả nước hiểu rõ về dịch bệnh, có cách hành xử đúng đắn, không kỳ thị với người bệnh và người dân Vĩnh Phúc.

Theo PGS.TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Tổ trưởng tổ công tác, từ ngày 12/2/2020, Tổ công tác về Vĩnh Phúc và “cắm chốt” tại huyện Bình Xuyên để hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19.

Tổ công tác đã chia làm các tổ: Dịch tễ; điều trị; phụ trách khu vực cách ly; hậu cần và huy động nguồn lực…để cùng với chính quyền địa phương, ngành y tế khẩn trương vào cuộc ứng phó với Covid-19.

Việc giám sát sức khỏe được thực hiện đến 100% người dân tại địa phương phải cách ly là xã Sơn Lôi và các trường hợp tiếp xúc gần với các ca dương tính tại các địa phương khác trong huyện.

Công tác điều trị cho các bệnh nhân dương tính với Covid-19 đạt kết quả tốt. 5 trường hợp điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà 2 người đã ra viện, 2 trường hợp nữa cũng đã có kết quả âm tính lần 2, dự kiến cũng sớm ra viện. Bệnh nhân còn lại và cháu bé 3 tháng tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Nhi T.Ư cũng đã có kết quả âm tính với vi rút corona.

Việc điều trị thành công cho bệnh nhân dương tính với Covid - 19 ngay tại cơ sở y tế tuyến huyện là điều rất đáng mừng, qua đó khẳng định năng lực của ngành Y tế tỉnh nói chung và y tế tuyến huyện nói riêng đã đáp ứng tốt yêu cầu ứng phó với dịch bệnh xảy ra.

Về cơ bản Vĩnh Phúc đang kiểm soát dịch bệnh tốt, tuy nhiên các địa phương và người dân không được lơ là, chủ quan và phải duy trì tinh thần chủ động chống dịch cao nhất, với cả các địa phương chưa phát hiện ca bệnh dương tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ kiểm soát tốt dịch ở Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO