Tổ chức Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV

Phạm Văn| 30/09/2019 17:03

(TN&MT) - Liên hoan năm nay là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị nghệ thuật, các nghệ sỹ trong nước và quốc tế, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật vì một nền sân khấu Đổi mới – Hợp tác và Phát triển.

Từ ngày 4 – 13/10/2019, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa – Thông tin Hà Nội tổ chức Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV. Liên hoan năm nay nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị nghệ thuật trong nước và quốc tế với 53 vở diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế và 24 vở diễn của 19 đơn vị nghệ thuật trong nước.

vo dien Nhạt thuc
Một cảnh trong vở diễn Nhật thực sẽ được công chiếu sau lễ khai mạc tới đây

“Sân khấu thử nghiệm” là một thuật ngữ để chỉ tính tiên phong của các phong trào nghệ thuật nhằm cách tân sân khấu. Sân khấu thử nghiệm ra đời với mục đích đổi mới hình thức, khám phá nhận thức của văn hóa nói chung, nghệ thuật sân khấu nói riêng. Sân khấu thử nghiệm muốn trình bày sự khác nhau của ngôn ngữ, của hình thể, của cấu trúc để tạo ra khái niệm nhận thức mới nhằm làm giàu thêm ngôn ngữ nghệ thuật sân khấu, góp phần đáp ứng sự mong đợi của khán giả trong xu thế hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Ban tổ chức cho biết, Hội đồng nghệ thuật đã chọn được 14 vở diễn của 14 đơn vị trong nước cùng sự xác nhận tham gia của 7 đơn vị quốc tế để công chiếu suốt quãng thời gian sự kiện diễn ra. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 04/10/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vở diễn “Nhật thực” của Sân khấu thử nghiệm – Nhà hát Thế giới trẻ sẽ biểu diễn sau lễ khai mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO