Tổ chức Đảng, Đoàn thuộc VICEM Bỉm Sơn chuyển giao về Đảng ủy VICEM

PV| 04/04/2023 21:25

(TN&MT) - Chiều 4/4, tổ chức Đảng, đảng viên và tổ chức Đoàn, đoàn viên của Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (VICEM Bỉm Sơn) đã được chuyển giao và tiếp nhận về Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM). Công tác chuyển giao, tiếp nhận được thực hiện kịp thời, đúng quy định của Trung ương là điều kiện quan trọng để giúp các hoạt động của VICEM Bỉm Sơn gắn kết hơn và tiếp tục phát triển trong hệ thống chính trị của VICEM.

Thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW ngày 8/3/3022 của Ban Bí thư và Quyết định 1168-QĐ/ĐUK ngày 6/3/2023 của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương về việc kiện toàn Đảng bộ Công ty mẹ của VICEM. Đảng ủy VICEM phối hợp với Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành chuyển giao tổ chức Đảng và đảng viên; tổ chức Đoàn và đoàn viên của VICEM Bỉm Sơn thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về trực thuộc Đảng bộ VICEM, nhằm góp phần thống nhất công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của VICEM trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ VICEM.

01(1).jpg
Các lãnh đạo chứng kiến Lễ chuyển giao, tiếp nhận tổ chức Đảng, đảng viên của VICEM Bỉm Sơn về Đảng ủy VICEM..

VICEM là đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng với hơn 120 năm hình thành và phát triển. Hiện, Tổng Công ty có 10 nhà máy sản xuất Xi măng với công suất khoảng 32 triệu tấn Xi măng (chiếm 34 - 35% thị phần xi măng cả nước). Trong đó VICEM Bỉm Sơn với công suất gần 4,5 triệu tấn. Trong nhiều năm qua, VICEM luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công nhân viên.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VICEM Bùi Xuân Dũng cho biết: Đảng bộ VICEM là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương với 19 tổ chức Đảng trực thuộc và hơn 2.600 đảng viên. Ngày 6/3/2023, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ban hành quyết định về việc kiện toàn Đảng bộ Công ty mẹ của VICEM trên cơ sở Đảng bộ VICEM hiện nay và tiếp nhận 03 tổ chức đảng, đảng viên đang sinh hoạt và trực thuộc cấp ủy tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bao gồm: Đảng bộ Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn trực thuộc Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; Đảng bộ Công ty Cổ phần Xi măng Bút Sơn trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam; Đảng bộ Công ty Xi măng Hải Phòng trực thuộc Thành ủy Hải Phòng.

03.jpg
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VICEM Bùi Xuân Dũng phát biểu tại buổi Lễ

“Đảng bộ Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn là tổ chức đảng đầu tiên trong 3 đảng bộ được Đảng bộ Công ty mẹ của Tổng công ty Xi măng Việt Nam tổ chức tiếp nhận” - ông Bùi Xuân Dũng cho hay.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VICEM đánh giá công tác chuyển giao, tiếp nhận được thực hiện kịp thời, đúng quy định của Trung ương, của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đây là điều kiện quan trọng để giúp các hoạt động của VICEM Bỉm Sơn gắn kết hơn trong hệ thống chính trị của VICEM, giúp VICEM Bỉm Sơn tiếp tục phát triển, xứng đáng với lịch sử, truyền thống hào hùng và là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành Xi măng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Mai Quỳnh Nga, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: Việc sắp xếp, kiện toàn, chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng và đảng viên là việc làm thường xuyên của Đảng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng tổ chức và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thời gian qua, thực hiện quy định của Trung ương, Đảng ủy Khối chuyển giao 09 tổ chức Đảng với hơn 1.150 đảng viên về trực thuộc các Đảng bộ thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung. Trong đó có Đảng bộ VICEM Bỉm Sơn với 3 Đảng bộ Bộ phận, 35 chi bộ và 557 đảng viên; 10 chi đoàn và 223 đoàn viên về Đảng bộ VICEM.

Đánh giá cao những thành tích và ghi nhận đóng góp của VICEM Bỉm Sơn thời gian qua, bà Mai Quỳnh Nga mong muốn VICEM Bỉm Sơn tiếp tục phát huy truyền thống, các kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên địa bàn và đồng hành cùng chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

02.jpg
Lễ chuyển giao tổ chức Đảng và đảng viên; tổ chức Đoàn và đoàn viên của VICEM Bỉm Sơn thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về trực thuộc Đảng bộ VICEM

Ông Nguyễn Hoành Vân, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VICEM Bỉm Sơn trân trọng cảm ơn Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa trong suốt thời gian qua đã lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Tổng Giám đốc Nguyễn Hoành Vân bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao.

Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VICEM Bỉm Sơn khẳng định, sau khi chuyển giao về Tổng công ty Xi măng Việt Nam, VICEM Bỉm Sơn tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Tổng công ty Xi măng Việt Nam nói riêng và ngành Xi măng Việt Nam nói riêng.

Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị đã bàn giao và tiếp nhận tổ chức Đảng, đảng viên và tổ chức Đoàn, đoàn viên của VICEM Bỉm Sơn thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về Đảng ủy VICEM theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Đảng, Đoàn thuộc VICEM Bỉm Sơn chuyển giao về Đảng ủy VICEM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO