Tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc cấm mở rộng 11 ngành công nghiệp nặng

17/04/2019 06:42

(TN&MT) – Trích dẫn một tài liệu của chính quyền tình Hà Bắc, Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin ngày 16/4, tỉnh này tuyên bố cấm mở rộng công suất 11 ngành công nghiệp nặng, bao gồm thép, luyện cốc và hóa dầu tại 8 thành phố.

Quốc kỳ Trung Quốc bay gần một nhà máy thép ở Vũ An, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vào ngày 23/2/2017. Ảnh: Peter
Quốc kỳ Trung Quốc bay gần một nhà máy thép ở Vũ An, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vào ngày 23/2/2017. Ảnh: Peter

Lệnh cấm mở rộng có thể giúp tỉnh Hà Bắc, phía Bắc Trung Quốc, nơi dễ bị sương khói và là khu vực sản xuất thép lớn nhất của Trung Quốc cải thiện chất lượng không khí trong khi thúc đẩy tái cấu trúc và nâng cấp ngành công nghiệp nặng.

Trích dẫn tài liệu từ Cục môi trường tỉnh Hà Bắc, Tân Hoa Xã cho biết: “Các công ty trong một khu vực cụ thể của tỉnh Hà Bắc sẽ không được phép bổ sung hoặc mở rộng năng lực sản xuất thép, điện đốt than, than cốc, xi măng, vôi, phân đạm, đúc kim loại màu, hợp kim sắt, carbon và bất kỳ dự án công nghiệp nào khác sử dụng than làm nhiên liệu chính trong khu vực kiểm soát ô nhiễm không khí đặc biệt”.

Theo Tân Hoa Xã, khu vực này bao gồm 2 thành phố sản xuất thép lớn nhất của Trung Quốc là Đường Sơn và Hàm Đan, cũng như thủ phủ tỉnh Thạch Gia Trang và 5 thành phố khác gần Bắc Kinh. Tỉnh Hà Bắc bao quanh thành phố thủ đô quốc gia.

“Việc thực thi chính sách này sẽ được đưa vào hệ thống đánh giá của chính quyền địa phương” – Tân Hoa Xã cho biết khi trích dẫn tài liệu.

Vẫn theo Tân Hoa Xã, các quan chức địa phương ở các thành phố không tuân theo chính sách này sẽ bị các giám sát viên tỉnh nêu tên và phê bình, đồng thời những hạn chế nghiêm ngặt hơn sẽ được đưa vào các thành phố này nếu cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc cấm mở rộng 11 ngành công nghiệp nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO