Tìm thấy thi thể thứ 6 trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Văn Dinh| 23/11/2020 21:28

(TN&MT) - Với thi thể mới nhất được phát hiện, lực lượng tìm kiếm đã tìm được 6 nạn nhân và còn 11 người vẫn còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, sau khi lực lượng quân đôi, công an, biên phòng và các lực lượng khác đã hoàn thành việc ngăn đập, nắn dòng thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thì đã tìm thấy được một thi thể tại khu vực lòng sông vào chiều 22/11.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 6 thi thể

Như vậy ở giai đoạn 3 này, công tác chặn dòng để tìm kiếm các nạn nhân bước đầu có hiệu quả. Dòng chảy mới được đào sâu hơn 3m, rộng 5m và dài hơn 150m.

Trong ngày 23/11, tiến độ tìm kiếm dưới lòng sông được đẩy nhanh theo phương pháp đảo ngói. Chia thành 2 mũi, một mũi từ thượng lưu về phía hạ lưu,một mũi từ hạ lưu ngược về phía thượng lưu...

Trong quá trình tìm kiếm thì lực lượng cứu hộ đã phát hiện được một số hiện vật như áo, quần, gối, chiếu, màn, phản, giường sắt cá nhân; trụ nhà, tường nhà, kèo nhà, sát thép xây dựng và một số phương tiện máy móc cơ giới...

Việc tìm kiếm đang rất khẩn trương

Trong những ngày tới, dự báo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và rất to nên Ban Chỉ đạo cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 đang chạy đua với thời gian, huy động tổng lực lực lượng, phương tiện để tìm kiếm các nạn nhân, với phương châm khẩn trương nhất, hiệu quả nhất, song phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tham gia cứu nạn.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế cho rằng quan điểm của tỉnh là tìm kiếm người dân còn mất tích như cứu người thân của mình.

Tính đến thời điểm này, lực lượng tìm kiếm đã tìm được 6 nạn nhân và còn 11 người vẫn đang mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy thi thể thứ 6 trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO