Tìm thấy 01 thi thể thuyền viên trong tàu cá bị sóng đánh chìm trên biển Côn Đảo

16/07/2018 08:57

(TN&MT) - Ngày 15/7, Đồn Biên phòng Côn Đảo, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Lực lượng tìm kiếm cứu nạn của đơn vị và các thợ lặn đã tìm thấy 01 thi thể thuyền viên bị mắc kẹt trong tàu cá mang biển kiểm soát NT 02000 TS bị chìm trên biển Côn Đảo ngày 14/7.

TAU1
Tình hình thời tiết rất xấu đến thời điểm hiện tại ở Côn Đảo

Trước đó, vào khoảng 08 giờ cùng ngày, Đồn Biên phòng Côn Đảo, BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được thông tin về việc tàu cá mang biển kiểm soát NT 02000 TS do ông Trần Minh Tùng, 46 tuổi,  HKTT: Phước Diên,  Thuận Nam, Ninh Thuận làm thuyền trưởng trong khi đang hành trình vào bờ để tránh trú do thời tiết xấu thì Tàu cá mang biển kiểm soát NT 02000 TS đã bị sóng to, gió lớn đánh chìm tàu khiến 09 thuyền viên trên tàu cá bị rơi xuống biển. Vị trí tàu cá mang biển kiểm soát NT 02000 TS bị nạn cách Cầu Cảng mới, khu vực Vịnh Côn Sơn khoảng 05 hải lý.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Côn Đảo đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và điều động tàu BP 13.04.01 và 01 Ca nô BP 13.07.03 khẩn trương cơ động ra vị trí tàu cá bị nạn triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn để kịp thời ứng cứu các thuyền viên bị nạn một cách nhanh chóng nhất.

Đến 09 giờ cùng ngày, lực lương cứu nạn Đồn Biên phòng Côn Đảo tại hiện trường đã phát hiện và cứu vớt lên tàu 07 thuyền viên và tiến hành sơ cứu y tế ban đầu. Đồng thời, đưa 07 thuyền viên bị nạn vào Trung tâm y tế Quân Dân y huyện Côn Đảo để tiếp tục chữa trị, chăm sóc sức khỏe.

TAU2
Các mạnh thường quân ủng hộ chia sẻ với gia đình và các thuyền viên bị nạn

Nhận định ban đầu, có khả năng 02 thuyền viên đang mất tích có thể bị mắc kẹt ở trong tàu cá, đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Đồn Biên phòng Côn Đảo đang phối hợp với các thợ lặn để lặn vào trong hầm máy của tàu cá bị nạn để tìm kiếm thuyền viên bị mắc kẹt. Nhưng do thời tiết xấu, sóng to, gió lớn nên thợ lặn chưa tiếp cận được tàu bị nạn. Thời tiết tại khu vực tàu bị nạn đang sóng to, gió lớn, biển động nên cũng đã gây nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường đã tiếp cận được tàu cá bị chìm ở độ sâu khoảng 30 mét và phát hiện, đưa 01 thi thể thuyền viên đã tử vong bị mắc kẹt bên trong tàu cá lên bờ để đưa vào nhà xác của Trung tâm Quân Dân y huyện Côn Đảo. Hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn Đồn Biên phòng Côn Đảo và các tàu cá của các ngư dân đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm 01 thuyền viên mất tích còn lại.

Đại úy Nguyễn Văn Năng, Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Côn Đảo cho biết: Trước thông tin của vụ tai nạn chìm tàu cá mang biển kiểm soát NT 02000 TS khiến 07 thuyền viên bị nạn, 01 thuyền viên tử vong và 01 thuyền viên đang mất tích. Đơn vị đã tiếp nhận số tiền hơn 17 triệu của các mạnh thường quân ủng hộ, trợ giúp, nhằm chia sẻ bớt những mất mất,  khó khăn đối với các thuyền viên và gia đình có thuyền viên bị nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy 01 thi thể thuyền viên trong tàu cá bị sóng đánh chìm trên biển Côn Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO