Tiếp xúc với khách Hàn Quốc, 14 chiến sỹ Công an TP. Đà Nẵng chủ động cách ly

Xuân Lam| 28/02/2020 18:31

(TN&MT) - Chiều 28/2, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về việc thực hiện thủ tục cách ly theo quy trình của ngành y tế đối với 14 CBCS công an, gồm 2 người trực tiếp làm việc trong quá trình rà soát, kiểm tra lưu trú đối với 2 người Hàn Quốc (1 người từ Daegu và 1 người từ Seoul) và 12 người tiếp xúc với 2 chiến sĩ nói trên.

Ngay sau khi tiếp xúc với khách Hàn Quốc, các CBCS đã đến cách ly, theo dõi tại Bệnh viện 199 theo quy trình y tế

Chính quyền quận Sơn Trà cũng đã có báo cáo tình hình sức khỏe của những người liên quan tại cơ sở lưu trú mà 2 người Hàn Quốc này đã đến và ở lại. Hiện các CBCS công an đã đang được theo dõi tại Bệnh viện 199 (Bộ CA), những người còn lại thực hiện thủ tục cách ly theo đúng quy định, sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Theo báo cáo của ngành y tế, các du khách đến từ Hàn Quốc nói trên đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm cho thấy các chỉ số sức khỏe hoàn toàn bình thường, người đến từ Seoul đã được xuất cảnh về nước.

Theo thông tin từ Công an TP. Đà Nẵng, vào lúc 10 giờ ngày 27/2, 2 chiến sĩ CA phường Nại Hiên Đông kiểm tra cơ sở Ocean Zen spa (đường Lê Chân, phường Nại Hiên Đông) do bà Ng.T.T.H. (1983, trú huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) làm chủ. Bà H. cho biết, cơ sở thường có 2 người khách mang quốc tịch Hàn Quốc là Yeo Sang Uk (1970, quê quán TP Deagu) và bà Yang Yong (1967, quê quán Seoul) đến để bàn hợp tác kinh doanh làm dịch vụ spa.

Trong đó, bà Yang Yong đến cơ sở Ocean Zen spa hàng ngày và Yeo Sang Uk đã đến 3 lần. Ngoài bà H. thì tại cơ sở Ocean Zen spa còn có 3 người tiếp xúc trực tiếp với 2 người Hàn Quốc gồm 2 nhân viên: D.T.M.Ph. (1992, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), H.T.A.Ng. (1996, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) và bé N.N.M.A. (2011, trú phường Nại Hiên Đông).

Ngay sau khi tiếp xúc với người Hàn Quốc, các CBCS làm công tác rà soát lưu trú đã chủ động đến cách ly tại Bệnh viện 199

2 chiến sĩ CA phường Nại Hiên Đông tiếp xúc, làm việc với chủ, các nhân viên cơ sở Ocean Zen spa sau đó trở về cơ quan ăn cơm trưa tại bếp ăn tập thể, tiếp xúc với 10 chiến sĩ khác cùng đơn vị. Trong thời gian này cũng có 2 chiến sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát Hình sự xuống cơ sở phối hợp làm việc và có tiếp xúc gián tiếp với CBCS CAP. Nại Hiên Đông.

Ngay khi tiếp nhận thông tin sự việc, UBND phường, CA phường Nại Hiên Đông đã rà soát, phối hợp với chính quyền, công an các địa phương liên quan làm rõ thông tin những người liên quan đồng thời báo cáo báo cáo sự việc ban đầu đến UBND quận Sơn Trà, Công an quận Sơn Trà và ngành y tế. Chính quyền địa phương nhanh chóng đưa bà Yang Yong đến Trạm Y tế phường Hòa Cường Bắc, đưa ông Yeo Sang Uk đến Trạm Y tế phường An Hải Bắc để tiến hành kiểm tra, theo dõi, cách ly theo quy định. Chủ cơ sở spa, các nhân viên và cháu bé liên quan cũng được thực hiện thủ tục cách ly.

Đến sáng 28/2, toàn bộ 2 khách Hàn Quốc và những người có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp được chính quyền địa phương, ngành y tế tại Đà Nẵng đưa đến cách ly tại các cơ sở y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế. Qua khám sức khỏe, đo thân nhiệt, sức khỏe của tất cả số người nói trên đều bình thường.

14 CBCS đã được Giám đốc CA TP. Đà Nẵng thống nhất chủ động lên phương án cách ly tại Bệnh viện 199 (Bộ CA). Theo Đại tá Nguyễn Văn Đăng – Bác sỹ chuyên khoa 2, Phó Giám đốc Bệnh viện 199, hiện sức khỏe của các chiến sĩ hoàn toàn bình thường, không có các biểu hiện ho, sốt gì. “Các chiến sĩ đã chủ động cách ly là để bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng. Trường hợp này, cách ly không có nghĩa là đã có các yếu tố nghi ngờ nhiễm bệnh”, Đại tá Nguyễn Văn Đăng cho biết.

Sau thời gian theo dõi và cho thấy không có biểu hiện gì bất thường, các CBCS đã được chuyển qua phòng chức năng khác để cập nhật tình hình sức khỏe thường xuyên

Theo lãnh đạo Bệnh viện 199, đến hiện tại, qua thăm khám thì thấy sức khỏe của 14 CBCS bình thường, không có biểu hiện ho, sốt nên chuyển từ khu cách ly sang phòng chức năng bình thường để theo dõi sức khỏe. Nếu ổn định thì có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Lãnh đạo CA quận Sơn Trà cho biết, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã có chỉ đạo, yêu cầu công an quận tăng cường quân số đề đảm bảo tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn phường Nại Hiên Đông trong thời gian các đồng đội thực hiện cách ly theo quy định của ngành y tế.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp xúc với khách Hàn Quốc, 14 chiến sỹ Công an TP. Đà Nẵng chủ động cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO