Doanh nghiệp - doanh nhân

Tiếp tục nghiên cứu các dự án năng lượng phù hợp tiềm năng tại tỉnh Khánh Hòa

Phương Hà 12/08/2023 - 16:36

Đó là yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Hoàng Quốc Vượng tại buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) với các đơn vị thành viên về triển vọng đầu tư các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo với Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng về triển vọng phát triển của các dự án dầu khí tại tỉnh Khánh Hoà.

01(1).jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Lãnh đạo các đơn vị đều nhận định, Khánh Hoà là một nơi tiềm năng để có thể đầu tư các dự án năng lượng như kho xăng dầu, kho LNG, nhiệt điện khí, điện gió, cảng…

Khánh Hoà có lợi thế là bờ biển trải dài, vịnh Vân Phong có độ sâu lớn để xây dựng cảng tiếp nhận xăng dầu, khí; khu vực Cam Ranh cũng có lợi thế địa lý về việc phát triển các dự án dầu khí. Trước đó, Petrovietnam đã góp vốn đầu tư tại Petro Cam Ranh để thực hiện dự án Cảng quốc tế Cam Ranh.

02(1).jpg
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng chủ trì buổi làm việc

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhận định, các hoạt động của Petrovietnam trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà còn rất khiêm tốn. Tuy nhiên tiềm năng phát triển các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà là rất lớn, đồng thời chính quyền tỉnh cũng đang tạo điều kiện cho các nhà đầu tư về năng lượng, trong đó có Petrovietnam.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng giao các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các dự án dầu khí phù hợp với quy hoạch năng lượng, phù hợp với lộ trình phát triển của Tập đoàn và thực tế địa lý, thị trường tại Khánh Hoà; sau đó đề xuất với Tập đoàn để nghiên cứu, tiến hành các dự án.

03.jpg
Đoàn công tác khảo sát thực địa tại Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1.

Trước đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong và khảo sát thực địa tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1.

04.jpg
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao biểu trưng số tiền ủng hộ cho Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cũng thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao cho Tỉnh ủy Khánh Hoà 5 tỷ đồng để ủng hộ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nghiên cứu các dự án năng lượng phù hợp tiềm năng tại tỉnh Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO