Bạn đọc - Pháp luật

Tiếp thông tin cơ sở tái chế nhựa gây ô nhiễm: Chính quyền đã đình chỉ hoạt động

Bài & ảnh: Phạm Hoàng 20/06/2023 - 17:08

(TN&MT) - Ngày 5/6/2023, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có bài: “Bình Giang (Hải Dương): Cơ sở tái chế nhựa gây ô nhiễm” phản ánh về hoạt động của 2 cơ sở tái chế nhựa tại thôn Bùi Xá, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang gây ô nhiễm môi trường. Tiếp nhận thông tin phản ánh của báo, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương, UBND huyện Bình Giang đã vào cuộc xử lý và yêu cầu đình chỉ hoạt động hai cơ sở trên.

Ngày 6/6/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 1302/STNMT – CCBVMT gửi UBND huyện Bình Giang về việc: Chuyển thông tin phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường liên quan hai hộ thu gom tái chế nhựa gây ảnh hưởng đến môi trường, bức xúc trong nhân dân.

img-0318.jpg
Cơ sở nhựa tại xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang đã dừng hoạt động 

Trao đổi phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, đại diện lãnh đạo huyện Bình Giang cho biết: Huyện đã giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra, báo cáo.

Ngày 9/6/2023, UBND huyện đã có Văn bản 369/UBND – TNMT về việc: Dừng hoạt động của các cơ sở tái chế phế liệu. Qua báo cáo của cơ quan chuyên môn, được biết: Trong quá trình kiểm tra 2 hộ thu gom là ông Vũ Văn Phương và ông Bùi Ngọc Hậu đã được các cơ quan chức năng xử lý và yêu cầu dừng ngay hoạt động. Tuy nhiên, ông Vũ Văn Phương và ông Bùi Ngọc Hậu không chấp hành thực hiện các yêu cầu của cơ quan chức năng, hiện nay vẫn hoạt động gây ô nhiễm môi trường và có ý kiến phản ánh của người dân, báo chí.

img-0320.jpg
UBND huyện Bình Giang đã có Văn bản yêu cầu dừng hoạt động 

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, UBND huyện Bình Giang yêu cầu: UBND xã Nhân Quyền thực hiện các biện pháp yêu cầu 2 hộ dân dừng ngay các hoạt động thu gom, tái chế nhựa, nếu các hộ không chấp hành tiếp tục thực hiện hoạt động việc thu gom, tái chế nhựa thì cần phải có các biện pháp xử lý nghiêm. Phân công cán bộ, công chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ, trường hợp các hộ cố tình hoạt động thu gom, tái chế phải thực hiện quy trình cưỡng chế dừng hoạt động theo quy định. Văn bản còn yêu cầu: Rà soát, xử lý theo quy định về sử dụng đất đai và bảo vệ môi trường của 2 hộ dân và báo cáo kết quả xử lý về UBND huyện (qua Phòng Tài nguyên và Môi trường).

Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung yêu cầu của UBND huyện đối với việc xử lý các trường hợp vi phạm tại xã Nhân Quyền và tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND huyện Bình Giang, Sở Tài nguyên và Môi trường và trả lời báo chí.

img-0319.jpg
Các cơ sở đã thu gom vật liệu, máy móc dừng hoạt động 

Ông Vũ Kim Sơn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Huyện Bình Giang khẳng định: “Phòng tham mưu cho UBND huyện dừng hoạt động sản xuất, giao cho xã Nhân Quyền chỉ đạo các bộ phận chuyên môn giám sát. Không để tình trạng sản xuất gây ô nhiễm môi trường xảy ra. Theo báo cáo của UBND xã Nhân Quyền, hiện 2 cơ sở này đã chấp hành dừng sản xuất”.

Phóng viên đã “mục sở thị” 2 cơ sở nêu trên tại thôn Bùi Xá, hiện cơ sở đã thu gom sản phẩm nhựa và dừng hoạt động sản xuất. Cơ quan chuyên môn của huyện Bình Giang, UBND xã Nhân Quyền đã tích cực vào cuộc theo đúng tinh thần chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp thông tin cơ sở tái chế nhựa gây ô nhiễm: Chính quyền đã đình chỉ hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO