Tiếp bài Mỹ Hào – Hưng Yên: Công ty CP Phú Lân II bị xử phạt 70 triệu đồng

Doãn Xuân - Quán Dũng| 06/06/2020 21:45

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin Công ty CP Phú Lân II, trụ sở tại Phong Cốc, phường Minh Đức, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên thời gian gần đây đã ngang nhiên xả khói, nước thải, gây ảnh hưởng tới nguồn nước, sức khỏe, đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhiều người dân, dù đã bị cơ quan chức năng vừa xử phạt nhưng công ty này vẫn xả thải khiến người dân bức xúc.

Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh, UBND Thị xã Mỹ Hào đã ra Quyết định số1429/QĐ-XPVPHC ngày 20/05/2020 do ông Lê Quang Hiếu Chủ tịch UBND Thị xã Mỹ Hào ký, xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty CP Phú Lân II với hành vi không có kế hoạch bảo vệ môi trường, số tiền phạt 70 triệu đồng.

Theo Thông báo số 505/TB-UBND ngày 27/05/2020 của UBND Thị xã Mỹ Hào do ông Nguyễn Quốc Khánh Phó Chủ tịch thị xã ký, thông báo về kết quả kiểm tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại Chi nhánh Công ty CP Phú Lân II nêu rõ: “Quá trình kiểm tra công ty này chưa có kế hoạch bảo vệ môi trường đươc cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận theo quy định”.

Xử phạt quá nhẹ cho hành vi hủy hoại môi trường của Công ty CP Phú Lân II

Hơn thế, việc thu gom, xử lý bụi, khí thải trong quá trình sản xuất cũng chưa có hệ thống xử lý hơi, mùi. Về việc thu gom xử lý chất thải rắn tại thời điểm kiểm tra, khu vực lưu dữ chất thải rắn đang được xây dựng, công ty này đã ký hợp đồng thu gom, vận chuyển, xử lý với Công ty CP Môi trường Đô thị và Công nghiệp 11, từ khi ký hợp đồng đến khi kiểm tra công ty này vẫn chưa thực hiện chuyển giao chất thải. Đặc biệt, riêng đối với xỉ than phát sinh từ lò truyền nhiệt, Công ty CP Phú Lân II đã sử dụng san lấp ngay trong khuôn viên công ty.

Để hiểu rõ hơn về tình trạng xả thải tại công ty này từ khi có Quyết định xử phạt cũng như Thông báo về tình trạng xả thải, phóng viên và một số người dân đã có mặt tại khu vực Công ty CP Phú Lân II vào ngày 3/6/2020, theo quan sát của phóng viên thì tình trạng xả thải vẫn diễn ra bình thường như chưa hề có chuyện gì.

Mặc dù vừa bị xử phạt nhưng Công ty CP Phú Lân II vẫn hoạt động như chưa hề có chuyện gì xảy ra

Nhiều người dân sinh sống gần Công ty này ngao ngán: Xử phạt 70 triệu đồng chưa ăn thua gì, từ khi có quyết định xử phạt tôi thấy Công ty vẫn không có thay đổi được gì, mà ngược lại họ vẫn xả khói đen kịt, bụi, nước thải ra xả ra ngoài suốt ngày đêm.

Nước thải có màu lạ xả thẳng ra môi trường mà không qua hệ thống xử lý

Trao đổi với ông Nguyễn Thế Thành, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Mỹ Hào, ông Thành cho biết: Theo chỉ đạo của UBND thị xã, Phòng đã tham mưu và lập đoàn kiểm tra thì các thủ tục pháp lý của Công ty CP Phú Lân II cũng chưa đầy đủ và đã phạt 70 triệu đồng, đã báo cáo UBND tỉnh Hưng Yên, sắp tới UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra về đất đai cũng như môi trường tại đây. Ông Thành cho biết thêm: Một vài ngày tới nêu có đoàn kiểm tra của UBND tỉnh thì phóng viên có thể tiếp cận đoàn kiểm tra để có thông tin cụ thể hơn, còn về phía Thị xã thì quyết định xử phạt cũng như thông báo chỉ mới là bước đầu mang tính chất địa phương.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Tài nguyên và Môi trường sớm vào cuộc và xử lý nghiêm minh vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bài Mỹ Hào – Hưng Yên: Công ty CP Phú Lân II bị xử phạt 70 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO