Tiếp bài “Công ty 24 có xâm phạm quyền lợi người lao động”: Công an đề nghị bổ sung hồ sơ

Đình Tiệp| 29/03/2020 17:27

(TN&MT) - Trước đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của Cty 24, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã yêu cầu đơn vị bảo hiểm xã hội bổ sung, làm rõ nhiều vấn đề xung quanh.

Được biết, hồ sơ liên quan hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp xảy ra tại công ty CP đầu tư và xây dựng 24 đã được cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận. Tuy nhiên, trước đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi nói trên của Cty 24, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã yêu cầu đơn vị bảo hiểm xã hội bổ sung, làm rõ nhiều vấn đề xung quanh.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo phòng Cảnh sát kinh tế Công an Nghệ An cho rằng, sai phạm của công ty trong vấn đề chậm đóng bảo hiểm đã rõ nhưng cần phải xác định có phải là hành vi trốn đóng bảo hiểm hay không? Nếu có thì số tiền là bao nhiêu?

Văn bản đề nghị khởi tố hình sự đối với Công ty 24 mà BHXH tỉnh Nghệ An gửi Công an tỉnh Nghệ An

Trước đó, vào ngày 18/02/2020, ông Lê Trường Giang – Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An đã ký Công văn số 251 đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động quy định tại điểm a khoản 2 Điều 216 của Bộ Luật hình sự. Xử lý trách nhiệm hình sự theo quy định đối với Cty 24 về những hành vi vi phạm pháp luật theo quy định do ông Hoàng Cảnh Hà làm Tổng giám đốc.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An thì Cty 24 là người có nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động với tổng số tiền nợ của đơn vị từ tháng 04/2012 đến nay bao gồm cả tiền lãi chậm đóng là: 18.609.425.360 đồng (Mười tám tỷ, sáu trăm linh chín triệu, bốn trăm hai lăm ngàn, ba trăm sáu mươi đồng).

Đại diện công nhân đi đòi quyền lợi

Còn theo điều tra riêng của phóng viên thì trước khi chuyển địa điểm đăng ký nơi liên hệ trụ sở tại tầng 2, tòa nhà Vinamilk, số 4 đại lộ Lê Nin, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An, Cty 24 được nhà nước giao quản lý, sử dụng 02 thửa đất với tổng diện tích hàng nghìn m2.

Cụ thể, tại thửa đất 192, tờ bản đồ số 18 trên trục đường Võ Thị Sáu, phường Trường Thi, TP Vinh có tổng diện tích 4.787,4m2. Đây là vị trí “đất vàng” nằm ở trung tâm của TP Vinh được giao cho Cty 24 từ năm 2004. Tuy nhiên, đến năm 2015, vị trí đất có giá trị sinh lời cao này bị phát mại tài sản và sau đó được “trao tay” cho chủ mới để xây dựng dự án chung cư cao tầng hiện nay đã đưa vào sử dụng.

Trụ sở Công ty CP đầu tư và xây dựng 24 vắng tanh

Tiếp đến là mảnh đất nằm tại địa chỉ Km 0+700-QL 46 trên địa bàn xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An rộng hàng nghìn m2, nơi đặt “đại bản doanh” được giao sử dụng từ 2009 đến nay của Cty 24 thì vẫn đang treo biển cho thuê mặt bằng.

Được biết, theo số liệu của Cục Thuế Nghệ An thống kê đến tháng 5/2019, Cty 24 có địa chỉ tại tầng 2, tòa nhà Vinamilk, số 4 đại lộ Lê Nin, phường Hưng Dũng, Tp Vinh còn nợ thuế hơn 19,6 tỷ đồng; nợ thuế trên 90 ngày là hơn 19,5 tỷ đồng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bài “Công ty 24 có xâm phạm quyền lợi người lao động”: Công an đề nghị bổ sung hồ sơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO