Tiếp bài BQL chợ Rồng Ninh Bình “biển thủ” tiền lương: Mòn mỏi chờ giải quyết

24/05/2019 13:06

(TN&MT) – Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin việc Ban quản lý (BQL) chợ Rồng Ninh Bình “ăn chặn” tiền lương của người lao động (NLĐ) trong suốt 10 năm qua khiến NLĐ vô cùng bức xúc. Vi phạm đã rõ và cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo của Thành ủy Ninh Bình, thế nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa tìm ra cách giải quyết?

Anh 1
Người lao động tại BQL chợ Rồng mòn mỏi chờ cách giải quyết của TP. Ninh Bình với số tiền lương bị BQL chợ cắt xén trong cả chục năm qua.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin từ năm 2009 đến tháng 05/2017, lãnh đạo BQL chợ Rồng bị NLĐ tố cáo đã chi trả thiếu tiền lương cho hàng chục cán bộ công nhân viên làm việc tại đây, với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Việc chi trả lương cho người lao động (NLĐ) được BQL chợ thực hiện thấp hơn so với mức lương mà BQL chợ đã hiệp y với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình, mức lương hàng tháng do BQL chợ chi trả cho NLĐ chỉ bằng 50% – 60% so với thang bảng lương do UBND thành phố đã hiệp y.

Điều đáng nói, trong khi NLĐ được chi trả lương thiếu so với quy định nhưng cá nhân bà Ngô Thị Tuyết nguyên Trưởng BQL chợ và bà Bùi Minh Hằng  kế toán trưởng cùng những trường hợp là người nhà của bà Tuyết thì lại được chi trả tiền lương cao hơn mức quy định, thậm chí có tháng còn nhận thừa lương.

Sau khi báo phản ánh, Thường trực Thành ủy Ninh Bình đã có nhiều văn bản chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Thành ủy và UBND thành phố Ninh Bình vào cuộc xác minh để làm rõ những sai phạm tại BQL chợ Rồng.

"UBKT Thành ủy đã chỉ ra những sai phạm của Chi bộ BQL chợ Rồng. Đồng thời, quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Ngô Thị Tuyết Bí thư Chi bộ, khiển trách 4 chi ủy viên Chi bộ BQL chợ Rồng. Ban Thường vụ Thành ủy Ninh Bình cũng đã quyết định kỷ luật tập thể Chi bộ BQL chợ Rồng ở mức cảnh cáo. UBND Thành phố Ninh Bình cũng đã có quyết định cho nghỉ việc đối với bà Ngô Thị Tuyết" – đại diện Thành ủy Ninh Bình cho biết.

Ngày 15/05, tổ công tác của UBND TP. Ninh Bình do bà Đỗ Thị Dung – Trưởng phòng LĐTBXH TP Ninh Bình làm tổ trưởng đã có buổi làm việc với lãnh đạo BQL chợ Rồng cùng đại diện NLĐ. Tại buổi làm việc, tổ công tác đã hướng dẫn NLĐ thực hiện việc kê khai lại bảng lương từ năm 2009 đến tháng 05/2017, đồng thời yêu cầu BQL chợ phải rà soát lại bảng lương của NLĐ để báo cáo lãnh đạo UBND thành phố xây dựng phương án giải quyết. 

Ông Bùi Văn Bảng, nhân viên làm việc tại BQL chợ Rồng cho biết: Tại hội nghị cán bộ công nhân viên BQL chợ Rồng diễn ra vào chiều 23/08/2017, bà Ngô Thị Tuyết nguyên Trưởng BQL chợ đã đứng ra nhận trách nhiệm về việc tính thiếu lương cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị theo thang, bảng lương Nhà nước quy định. Đồng thời, bà Tuyết yêu cầu bà Bùi Minh Hằng kế toán trưởng có trách nhiệm tính toán lại toàn bộ thang, bảng lương của đơn vị theo quy định đã hiệp y với UBND thành phố. Số tiền lương thiếu của cán bộ công nhân viên sẽ được chi trả khi có nguồn. 

Tuy nhiên, sau đó, bản thân bà Ngô Thị Tuyết bị kỷ luật cảnh cáo và UBND. TP Ninh Bình đã có quyết định cho nghỉ việc đối với bà Tuyết vào ngày 15/06/2018. “Từ đó đến nay, chúng tôi đã liên tục gửi đơn "cầu cứu" các cơ quan chức năng của thành phố cũng như tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, sự việc đến nay vẫn chưa được giải quyết khiến NLĐ chúng tôi rất hoang mang” – ông Bảng bức xúc cho biết.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bài BQL chợ Rồng Ninh Bình “biển thủ” tiền lương: Mòn mỏi chờ giải quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO