Tiền Giang: Sắp diễn ra Lễ hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch năm 2019

03/01/2019 20:20

(TN&MT) - Ngày 03/01, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi họp báo để giới thiệu các nội dung chi tiết về việc tổ chức các hoạt động của Lễ hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang năm 2019.

H1
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi họp báo

Theo Ban tổ chức Lễ hội, đây là lần đầu tiên tỉnh Tiền Giang tổ chức sự kiện với quy mô lớn nhằm quảng bá các hoạt động về văn hóa, thể thao, thương mại... kết hợp khai thác các dịch vụ du lịch, phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của người dân, du khách trong và ngoài nước. Đây còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu đặc trưng văn hóa, thể thao và các điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Tiền Giang.

Lễ hội được diễn ra từ ngày 10/01 đến 16/01/2019, với các hoạt động như: hội chợ, triển lãm, thương mại, ẩm thực; liên hoan các ban nhạc đồng bằng sông Cửu Long, biểu diễn nhạc nước; đi bộ tuần hành với chủ đề “ Vì môi trường xanh và sự phát triển bền vững”, đua xe đạp phong trào TP. Mỹ Tho mở rộng 2019; đặc biệt là diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp về lĩnh vực du lịch” và diễu hành thuyền hoa tại bờ kè sông Tiền.

H2
Quang cảnh buổi họp báo Lễ hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang 2019

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, ông Trần Thanh Đức cho biết, những năm gần đây, Lễ hội văn hoá truyền thống đã trở thành một loại hình du lịch phát triển mạnh ở Tiền Giang và ngày càng có sức thu hút đối với khách du lịch. Tuy nhiên, các lễ hội tại Tiền Giang là các lễ hội nhỏ, chỉ tính chất địa phương; khách du lịch chủ yếu du lịch sông nước, miệt vườn, tham quan di tích lịch sử, văn hóa… chứ chưa có lễ hội văn hóa mang tầm cỡ.

Vì vậy, theo ông Trần Thanh Đức, việc tổ chức Lễ hội lần đầu tiên với quy mô lớn, hoạt động đa dạng và phong phú, để Tiền Giang xây dựng lễ hội thành sản phẩm chính và đưa ra chiến lược xúc tiến, quảng bá nhằm duy trì, phát huy tốt bản sắc Lễ hội; đồng thời kết hợp tổ chức các hoạt động, giới thiệu về kinh tế của tỉnh Tiền Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế để từng bước thu hút du lịch cũng như thu hút đầu tư phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Sắp diễn ra Lễ hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO