Tiền Giang: Hỗ trợ nông dân tiêu thụ trái cây do ảnh hưởng dịch nCoV

Bạch Thanh| 11/02/2020 12:58

(TN&MT) - Trước ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, tỉnh Tiền Giang đã và đang tích cực tìm đầu ra cho trái cây, nhất là trái thanh long.

Do ảnh hưởng của dịch nCoV nên đầu ra của trái thanh long gặp nhiều khó khăn

Ông Nguyễn Nhật Trường - Trưởng Ban quản lý Các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, mới đây, Ban quản lý đã phát hành văn bản, điện thoại trực tiếp các doanh nghiệp, vận động họ đưa trái thanh long vào các bếp ăn, bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ người nông dân tiêu thụ trái thanh long.  

Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cũng đã phối hợp với Sở Công thương và Liên đoàn lao động tỉnh hình thành các quầy sạp ở bên ngoài cổng các khu, cụm công nghiệp để vận động trên 100.000 công nhân lao động mua trái thanh long giúp nhà vườn.

Trong khi đó, ông Đoàn Văn Phương - Giám đốc Sở Công thương Tiền Giang thông tin, Sở Công thương đang chủ trì kết nối với tất cả chợ truyền thống và trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh, đồng thời tăng cường khảo sát các thị trường trên cả nước để kết nối đưa sản phẩm nông sản Tiền Giang ra tiêu thụ. 

Ngoài ra, Sở Công thương Tiền Giang còn phối hợp các địa phương, doanh nghiệp khảo sát các cơ sở chế biến, kho lạnh để vận động thu mua cấp đông nhằm tháo gỡ khó khăn cho nông dân.

Được biết, tỉnh Tiền Giang hiện có gần 8.500 ha thanh long đang vào đợt thu hoạch với sản lượng khoảng 21.000 tấn. Gần đây, do ảnh hưởng của dịch nCoV bùng phát nên đầu ra của loại trái cây này khó khăn, thậm chí không tiêu thụ được.

Hiện tại, việc bán hỗ trợ nông dân tiêu thụ trái cây đang được các cơ quan, đơn vị tỉnh Tiền Giang tiếp tục duy trì và mở rộng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Hỗ trợ nông dân tiêu thụ trái cây do ảnh hưởng dịch nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO