Bất động sản

Tiềm năng đầu tư tại Dự án Akari City

Lam Giang 07/03/2024 - 20:45

Akari City không chỉ đáp ứng nhu cầu ở thực tại khu Tây TP.HCM mà còn là suất đầu tư tiềm năng, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư bất động sản kể từ khi dự án ra mắt tới nay

Dự án Akari City tại quận Bình Tân, TP.HCM do Nam Long Group hợp tác cùng 2 tập đoàn đến từ Nhật Bản - Hankyu Hanshin Properties Corp và Nishi Nippon Railroad đầu tư phát triển. Với quy mô diện tích 8,5 ha, dự án cung ứng cho thị trường hơn 5.000 căn hộ chung cư, shophouse chung cư và Officetel. Dự án gồm 3 giai đoạn phát triển, trong đó giai đoạn 1 đã hoàn thiện và bàn giao năm 2021; giai đoạn 2 đã cất nóc, dự kiến bàn giao trong năm 2024.

So với các dự án khác của Nam Long Group như Mizuki Park (Bình Chánh), Kikyo Residence, Valora Fuji, Flora Fuji, tiềm năng đầu tư dự án Akari City được cho là có nhiều yếu tố vượt trội hơn. Người mua ở thực lẫn giới đầu tư có thể an tâm với kế hoạch định cư và đầu tư lâu dài.

11.jpg
Tháng 11/2023, chủ đầu tư Nam Long đã cất nóc 4 tòa tháp Akari City giai đoạn 2. Nguồn: Nam Long

Những yếu tố tạo tiềm năng tăng trưởng cho Akari City Nam Long

Yếu tố đầu tiên tạo tiềm năng đầu tư sinh lời cho dự án Akari City Bình Tân là vị trí tọa lạc và giao thông kết nối, hai yếu tố quan trọng bậc nhất khi xem xét, đánh giá biên độ tăng giá trị của một dự án bất động sản. Những dự án có vị trí đẹp, kết nối hạ tầng giao thông liên vùng thuận tiện sẽ có tỷ lệ tăng giá, tính thanh khoản tốt hơn.

Akari City nằm ngay mặt tiền Võ Văn Kiệt - trục đường huyết mạch nối liền khu Đông - khu Tây Sài Gòn, nơi có tốc độ phát triển bất động sản top đầu thành phố. Dự án kết nối dễ dàng với khu vực trung tâm thành phố cũng như các tỉnh miền Tây Nam Bộ thông qua Đại lộ Võ Văn Kiệt, các trục An Dương Vương, Kinh Dương Vương, Lý Thường Kiệt, Hậu Giang, Lũy Bán Bích, Quốc lộ 1A, Vành đai 2, cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, các tuyến metro trong tương lai...

Với vị trí chiến lược, dự án Akari City Nam Long còn được thừa hưởng hệ thống tiện ích dịch vụ hiện hữu xung quanh như trung tâm hành chính quận Bình Tân, các trung tâm thương mại Aeon Mall, MM Mega Market, chợ An Đông, chợ Lớn; bến xe miền Tây; các bệnh viện Chợ Rẫy, Hùng Vương, Nhiệt Đới; đại học Bách khoa, Kinh tế TP.HCM... Tất cả góp phần nâng tầm giá trị cho bất động sản nơi đây. Minh chứng là, tại đợt mở bán đầu tiên, căn hộ Akari City có giá khoảng từ 35 triệu/m2, đến nay giai đoạn 2 được chào bán với giá từ 45 triệu/m2.

22(1).jpg
Dự án Akari City sở hữu vị trí chiến lược tại khu Tây Sài Gòn. Nguồn: Nam Long

Thứ hai, Akari City - Thành phố Ánh sáng được quy hoạch phát triển theo hướng đa tiện ích nội khu, đáp ứng mọi nhu cầu sinh sống, học tập, làm việc, vui chơi, nghỉ dưỡng... của cư dân sinh sống tại đây. Cùng với các tiện ích đã hoàn thiện ở giai đoạn 1, tiện ích giai đoạn 2 có nhiều ưu thế nổi bật hơn với quảng trường ánh sáng, phòng chơi trẻ em, bãi xe, nhà trẻ... Đồng thời, ở giai đoạn 2 Akari City, tính riêng tư, biệt lập cũng được nâng cao hơn.

Thứ ba, Akari City Nam Long có giá bán cạnh tranh còn nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai. Chủ đầu tư đang mở bán tòa tháp AK NEO với giá từ 45 triệu/m2 - mức giá khá cao so với mặt bằng giá căn hộ chung cư Bình Tân. Tuy nhiên, nếu so sánh với các dự án cùng phân khúc, thì đây là mức giá hợp lý. Bình Tân hiện là quận có quy mô dân số đông nhất TP.HCM, kéo theo nhu cầu về nhà ở rất lớn, trong khi nguồn cung lại khan hiếm. Thế nên, việc sang nhượng lại hoặc cho thuê căn hộ Akari City sẽ mang lại cho nhà đầu tư nguồn thu rất đáng kể và bền vững.

Thứ tư, Akari City được đầu tư phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính vững mạnh. Theo báo cáo về xu hướng và hành vi tâm lý của người mua bất động sản mới đây của Batdongsan.com.vn, có tới 51% người mua nhà quan tâm đến uy tín, danh tiếng chủ đầu tư và 47% đánh giá về các dự án trước đây của chủ đầu tư để đưa ra quyết định.

Dự án Akari City tăng giá trị theo thời gian bởi uy tín thương hiệu Nam Long Group cùng hai đối tác Nhật Bản Hankyu Hanshin Properites và Nishi Nippon Railroad. Chủ đầu tư Nam Long đã có 31 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản nhà ở và khu đô thị; hai đối tác Nhật Bản có hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển, quản lý, vận hành dự án… Minh chứng là, Akari City giai đoạn 1 đã hoàn thiện, bàn giao vào cuối năm 2021 với gần 2000 hộ dân về sinh sống, tỷ lệ sáng đèn đạt hơn 90%.

Tháng 11/2023, chủ đầu tư cất nóc 4 tháp thuộc giai đoạn 2, đang hoàn thiện bên trong căn hộ và tiện ích nội khu để bàn giao vào Quý 4/2024.

Đầu tư sinh lời tại Akari City - căn hộ mặt tiền Đại lộ Võ Văn Kiệt

Căn hộ Akari City không chỉ là chốn an cư lâu dài mà còn là lựa chọn đầu tư sinh lời bền vững. Nhà đầu tư có thể cân nhắc xuống tiền mua căn hộ Akari City và khai thác đầu tư theo các hướng như cho thuê, khai thác kinh doanh và chuyển nhượng lại với giá cao hơn.

33.jpg
Căn hộ Akari City mang lại cơ hội đầu tư tiềm năng cho nhà đầu tư. Nguồn: Nam Long

Tương tự như dự án Mizuki Park, với dòng sản phẩm căn hộ Akari City, nhà đầu tư hoàn toàn có thể bán chuyển nhượng khi được giá hoặc đầu tư cho thuê. Theo các chuyên gia, với biên độ tăng giá ổn định và không quá cao như hiện nay, đầu tư cho thuê căn hộ Akari City là lựa chọn phù hợp hơn. Dự án tọa lạc tại quận Bình Tân - quận đông dân nhất TP.HCM với 822.173 người theo số liệu thống kê năm 2022 và gần các khu công nghiệp lớn Tân Tạo Bình Tân, Vĩnh Lộc, nơi có lượng lớn người lao động, công nhân, chuyên gia, kỹ sư làm việc kéo theo nhu cầu mua nhà, thuê nhà rất lớn.

Theo khảo sát tin đăng trên Batdongsan.com.vn thời điểm đầu năm 2024, các căn hộ Akari City được cho thuê với giá dao động từ 7 - 12 triệu/tháng tùy diện tích và mức độ đầu tư nội thất.

Đối với dòng sản phẩm shophouse, nhà phố thương mại Akari City Nam Long, nhà đầu tư có thể mua để khai thác kinh doanh hoặc cho thuê lại đều được. Các căn shophouse được thiết kế với cầu thang dẫn xuống tầng trệt, thuận tiện cho hoạt động kinh doanh, buôn bán. Trong khi đó, tầng lửng shophouse có thể được sử dụng để ở như căn hộ hoặc cho thuê văn phòng. Với lợi thế về vị trí gần các khu văn phòng, khu công nghiệp, chợ, bệnh viện, trường học nên việc khai thác kinh doanh cũng sẽ thuận lợi hơn.

Khảo sát tin đăng trên Batdongsan.com.vn thời điểm cuối năm 2023, đầu 2024, giá bán shophouse Akari City từ 63 triệu/m2, dao động từ 12 - 25 tỷ đồng/căn tùy vị trí, diện tích. Giá cho thuê shophouse Akari City từ 45 - 50 triệu/tháng.
Thực tế cho thấy, trong nhiều năm qua, tại khu Tây TP.HCM nói chung và khu vực Đại lộ Võ Văn Kiệt nói riêng rất khan hiếm nguồn cung dự án mới. Do đó, giá nhà đất nơi đây gia tăng liên tục, dự án Akari City cũng không ngoại lệ. Trong tương lai, khi các dự án hạ tầng, giao thông hoàn thiện và đi vào hoạt động, căn hộ Akari City giai đoạn 2 sẽ thiết lập mặt bằng giá mới cao hơn, mang lại mức sinh lời lớn cho giới đầu tư địa ốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm năng đầu tư tại Dự án Akari City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO