Thụy Điển chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với thảm họa thiên tai

25/11/2014 00:00

(TN&MT) - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam khẳng định,Thụy Điển sẽ hỗ trợ Việt Nam trong những nỗ lực bảo vệ và phòng chống thảm họa trong tương lai.

(TN&MT) - Bà Camilla Mellander,  Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam khẳng định, một trong những quan tâm chính của Thụy Điển là hỗ trợ Việt Nam trong những nỗ lực bảo vệ và phòng chống thảm họa trong tương lai.
   
  Đây là thông tin được Bà Camilla Mellander chia sẻ tại Hội thảo Ứng phó với thảm họa thiên tai do Đại sứ quán Thụy Điển và Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM  tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thụy Điển – Việt Nam cuối tháng 11vừa qua.
      
Thiên tai ngày càng diễn ra thường xuyên hơn
   
  Ông Peter Cerdeholm, Đại diện Thương mại của Thụy Điển tại Việt Nam cũng khẳng định, Thụy Điển sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, ở Thụy Điển, nhiều Công ty phát triển các công nghệ như giám sát công nghệ cao, ra-đa, giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông, thiết bị cưa, phá bê tông, công-ten-nơ và xe chuyển quân của quân đội, rào chắn làm bờ bao chống ngập, nhà vệ sinh, nhà ở di động và các sản phẩm đấp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân khi xảy ra thảm họa.
   
  Ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở TN&MT TP. Hồ Chí Minh cho biết, để kịp thời ứng phó với thảm họa thiên tai, TP.HCM cần xây dựng kịch bản thảm họa, thiên tai chi tiết cho để ứng phó với các khả năng có thể xảy ra; cần được hỗ trợ về cả tài chính và kỹ thuật để có thể trang bị một hệ thống phòng chống thảm họa, thiên tai hiệu quả trong bối cảnh biến đổi khí hậu; dựa vào các kịch bản chi tiết, cần đầu tư trang thiết bị hỗ trợ phòng chống thảm họa, thiên tai phù hợp với điều kiện của thành phố.
   
Nhật Thu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với thảm họa thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO