Doanh nghiệp - doanh nhân

Thủy điện An Khê - Ka Nak: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2024

PV 03/06/2024 - 12:19

Tại AKKN, ý thức về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên đã được khắc sâu vào hành động của mỗi CBCNV. Từ lãnh đạo cho đến CBCNV đều cam kết thực hành tiết kiệm năng lượng, chống lãnh phí, nhằm tối ưu hóa sản xuất và bảo vệ môi trường.

Ngày Môi trường thế giới (05/6), là một trong những ngày lễ quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cũng như hành động của cộng đồng luôn tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ nguồn nước, khí tượng, động vật hoang dã... qua đó, cộng đồng quốc tế hướng tới thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

6.jpg
AKKN đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường, tuyên truyền tiết kiệm năng lượng

Những năm qua, AKKN luôn thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; theo dõi cập nhật thông tin bảo vệ môi trường từ các cơ quan quản lý nhà nước; tuân thủ đúng các thủ tục liên quan đến giấy phép môi trường, thực hiện tất cả các yêu cầu của báo cáo đánh giá tác động môi trường được duyệt, thường xuyên kiểm tra, phòng ngừa hạn chế tối đa các rủi ro xảy ra về môi trường nhằm cân bằng giữa bảo vệ môi trường với thúc đẩy sản xuất; tham gia các buổi hội thảo, tập huấn và hội nghị liên quan đến chính sách và tuân thủ bảo vệ môi trường do các cấp tổ chức, nhằm bảo vệ chất lượng môi trường sống và phát triển bền vững kinh tế xã hội.

2.jpg
AKKN tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường 2024

Với tư duy tiết kiệm, AKKN đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm tiêu thụ năng lượng và tối ưu hóa quá trình sản xuất, ưu tiên sử dụng thiết bị có chứng chỉ tiết kiệm năng lượng; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Các biện pháp này không chỉ giúp giảm chi phí sản xuất mà còn giảm lượng khí thải ra môi trường. Sử dụng công nghệ tiên tiến và tự động hóa trong quá trình vận hành, hệ thống thủy điện đã tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và nước, đồng thời đảm bảo hiệu suất cao và bền vững của công trình.

3(1).jpg
Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2024, Tháng hành động vì môi trường, từ đầu năm đến nay, AKKN đã phát động và duy trì phong trào “Hành động mỗi ngày để bảo vệ môi trường” với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Theo đó, hàng năm, có hàng chục đợt ra quân “Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm vệ sinh, dọn dẹp, phát quang bụi rậm; trồng và chăm sóc cây xanh, nạo vét kênh mương; phát động phong trào sử dụng các đồ dùng, thiết bị thân thiện môi trường, từ chối sử dụng túi nilon khó phân huỷ, đồ nhựa dùng một lần.

4.jpg
CBCNV Nhà máy Thủy điện An Khê chăm sóc cảnh quan môi trường

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi toàn thể CBCNV chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh bằng những hành động rất nhỏ nhưng vô cùng có ý nghĩa đối với môi trường như: phân loại rác tại nguồn; sử dụng các vật liệu có từ thiên nhiên; hạn chế việc việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và bỏ vỏ nơi quy định hoặc giao cho các công ty tái chế phế liệu; sử dụng năng lượng sạch từ những nguồn năng lượng có thể tái tạo; hạn chế sử dụng đồ nhựa và túi nilon, rác thải kim loại, kim loại độc hại; không lãng phí đồ ăn, thức uống; trồng nhiều cây xanh, bảo vệ nguồn nước; ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế...

5.jpg
CBCNV tổng vệ sinh khu vực Nhà máy

Duy trì và thực hành tốt chương trình “5S”, nhằm kiến tạo môi trường làm việc lành mạnh, sạch sẽ, thoáng mát, thuận lợi, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm sức lực của người lao động, đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh được giao. Trong đó, để áp dụng thực hành tốt 5S, AKKN đã kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện 5S, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền vận động CBCNV thực hành tốt 5S, tổ chức đào tạo nâng cao cho CBCNV về thực thi 5S, lập tiêu chuẩn loại bỏ những thứ không cần thiết, sàng lọc loại bỏ những thứ không cần thiết sau mỗi lần tổng vệ sinh. Những thứ không dùng nữa nhưng vẫn có giá trị cần được đánh giá lại trước khi có quyết định xử lý để tránh lãng phí. Làm công tác sàng lọc thường xuyên tại vị trí làm việc, tận dụng chỗ làm việc hiệu quả hơn, luôn tìm cách và thực hiện cải tiến địa điểm và phương pháp lưu giữ để giảm tối thiểu thời gian tìm kiếm và lấy ra. Nhờ vậy, AKKN đã xây dựng được môi trường làm việc ngăn nắp, khoa học, tạo không khí làm việc hăng say, giúp CBCNV có nhiều cơ hội phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả SXKD.

1.png
Khuôn viên xanh của Nhà máy Thủy điện Ka Nak

Song song với các hoạt động trên, AKKN còn thực hiện tốt công tác phòng chống hạn hán, điều tiết hồ chứa, vận hành linh hoạt, ưu tiên nguồn nước để đảm bảo nhu cầu tưới tiêu và sản xuất nông nghiệp cho vùng hạ du. Trong đó, từ đầu năm đến nay, AKKN đã thực hiện 09 đợt cấp nước về hạ du phục vụ cho hệ thống kênh tưới Thượng Sơn, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, mỗi đợt xả liên tiếp 5 ngày với tổng dung lượng đã cấp về cho hạ du là 42,02 triệu m3, góp phần hỗ trợ kế hoạch sản xuất 2.307 ha trong vụ Đông Xuân. Đồng thời, Công ty đã đề xuất A0 cho phép huy động Nhà máy Thủy điện Ka Nak điều tiết nước về hồ chứa An Khê, phục vụ nước tưới cho sản xuất và chống hạn của nhân dân địa phương trong vụ Đông Xuân.

Cụ thể, lưu lượng nước điều tiết từ hồ Ka Nak về hồ An Khê và cấp cho hạ du từ ngày 29/3 đến ngày 07/4/2024 vừa qua là 11,52 triệu m3, góp phần hỗ trợ nước tưới phục vụ sản xuất 9,4 ha lúa nước đang trong giai đoạn làm đòng và 13,7ha hoa màu cho hạ du các xã thuộc huyện Kbang, tỉnh Gia Lai. Phù hợp với tinh thần chủ đề của ngày Môi trường thế giới 2024 là “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”.

Bên cạnh đó, AKKN còn triển khai chương trình đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường, tuyên truyền tiết kiệm năng lượng cùng nhiều hoạt động trong công tác phòng chống thiên tai, nỗ lực tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức của CNCNV, nhân dân vùng hạ du trong việc bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2024 đang tiếp tục được AKKN triển khai theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của toàn thể CBCNV và người dân địa phương. Trong thời gian tới, AKKN tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm và hành động của từng CBCNV, người lao động cùng gia đình về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, tiếp tục duy trì và lan tỏa các phong trào bảo vệ môi trường trong toàn Công ty và địa phương, chung tay góp phần xây dựng một môi trường sống tốt đẹp, bền vững và hài hòa với thiên nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện An Khê - Ka Nak: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO