Thúc đẩy dịch vụ du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội

07/12/2013 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 7 - 9/12, tại Đà Nẵng diễn ra lớp tập huấn về vận hành Trung tâm Thông tin du lịch.

(TN&MT) - Từ ngày 7 - 9/12, Dự án Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP. Đà Nẵng mở lớp tập huấn về vận hành Trung tâm Thông tin du lịch.
   
  Đây là khóa thứ 3 nhằm trang bị cho cán bộ các cơ sở phục vụ du lịch cách chọn địa điểm tổ chức quầy thông tin, thiết kế gian thông tin, cẩm nang du lịch, bố trí các trang thiết bị, phân luồng du khách…
   
  Ngoài ra, đội ngũ những người làm du lịch tại TP. Đà Nẵng cũng được trang bị kỹ năng giao tiếp, truyền đạt thông tin, xử lý các yêu cầu, phàn nàn của du khách, thể hiện tính cộng đồng trách nhiệm trong du lịch. Được biết, khóa thứ 4 đến sẽ được tổ chức tại Cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang).
   
  Trước đó, từ ngày 25/11 đến ngày 01/12/2013, Dự án EU cũng phối hợp với các Sở VHTT&DL các địa phương tổ chức tại tỉnh Kon Tum và tỉnh Sơn La hai khóa tập huấn kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà dân. Khóa tập huấn hướng tới việc giúp học viên có những kỹ năng cơ bản trong việc vận hành các loại hình dịch vụ lưu trú tại nhà dân khác nhau bao gồm: gia tăng lượng du khách và sự hài lòng của họ đối với dịch vụ thông qua việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao và chăm sóc khách hàng, cung cấp môi trường sạch sẽ an toàn, cải thiện kỹ năng tiếp thị và quảng bá dịch vụ.
   
  Bên cạnh đó, việc nâng cao hiểu biết về nhu cầu và mong muốn của du khách cùng kỹ năng kinh doanh được cải thiện sẽ giúp những người điều hành du lịch nghỉ tại nhà dân, đặc biệt là phụ nữ các dân tộc thiểu số và gia đình của họ cải thiện được công việc và gia tăng thu nhập.
Quỳnh Anh
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy dịch vụ du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO