Thừa Thiên - Huế: Xuất hiện hàng chục điểm sạt lở ở miền núi do mưa lớn

Văn Dinh| 28/10/2021 15:27

(TN&MT) - Tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa phận huyện miền núi A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xuất hiện khoảng 80 vị trí bị sạt lở do mưa lớn kéo dài những ngày qua.

Ngày 28/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, do mưa lớn kéo dài nên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện xuất hiện thêm nhiều điểm sạt lở.

Thống kê sơ bộ đã có khoảng 80 vị trí sạt lở ta luy dương, đất đá tràn xuống mặt đường gây ách tắc giao thông. Trong đó có nhiều điểm bị sạt lở 4- 5 lần, cây cối gãy đổ nằm ngổn ngang triền núi gây khó khăn cho công tác khắc phục.

Sạt lở tuyến đường Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động phương tiện, nhân lực tập trung thông tuyến với nhiều máy đào, máy xúc và hàng chục công nhân ở các hạt quản lý đường bộ.

Tại điểm có nguy cơ sạt lở đất ở thôn Tru Pỉ (xã Hồng Thủy, huyện A Lưới) có hiện tượng xuất hiện vết đứt gãy sườn núi, ảnh hưởng đến 54 hộ dân đang sinh sống; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, chính quyền địa phương đã chủ động và có kế hoạch di dời dân để đảm bảo an toàn. Đồng thời, có phương án tái định cư cho các hộ dân ở điểm sạt lở này nhằm ổn định cuộc sống lâu dài.

Mưa lớn cũng đã làm sạt lở đất đồi tại thôn Chi Lanh - A Roh, xã Lâm Đớt; lực lượng chức năng đã tổ chức di dời, sơ tán dân 2 hộ/ 8 khẩu.

Lực lượng chức năng khắc phục sạt lở

Dù tuyến đường Hồ Chí Minh đã được thông một chiều nhưng đến sáng 28/10, mưa lớn đã khiến tuyến đường xảy ra nhiều điểm sạt lở mới gây ách tắc giao thông.

Hiện, lực lượng chức năng đang ứng trực 24/24 để khắc phục sạt lở, đồng thời cắm biển cảnh báo, phân công người ứng trực để cảnh báo các phương tiện giao thông qua lại nhằm đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

Ghi nhận của PV thì đến hôm nay, Thừa Thiên – Huế vẫn có mưa vừa, mưa to khiến một số địa phương đang ngập lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Xuất hiện hàng chục điểm sạt lở ở miền núi do mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO