Thừa Thiên Huế: Triển khai mọi giải pháp để khoanh vùng, dập dịch sau ca mắc COVID – 19 mới

Văn Dinh| 05/07/2021 13:47

(TN&MT) - Sau khi Thừa Thiên Huế xuất hiện ca mắc COVID – 19 mới, cơ quan chức năng tỉnh đã và đang triển khai các giải pháp cấp bách để ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới tại Thừa Thiên Huế (ca bệnh 19572, trú thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết F1 với phương châm “phát hiện đến đâu cách ly đến đó”. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân trong thôn Phước Hưng và những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất.

Tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan; tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2 để xử lý, cách ly y tế theo quy định. Đồng thời, tập trung truyền thông về dịch COVID-19, các mốc dịch tễ của bệnh nhân để người dân chủ động khai báo.

Thôn Phước Hưng đang giãn cách xã hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch. Kích hoạt lại tất cả các chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Thực hiện việc cấp thẻ cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

Yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm “5K”, hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Không tập trung quá đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu khi tiếp xúc.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông đối với người dân và du khách về tình hình dịch bệnh, đề cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực... nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện ca nhiễm mới trên địa bàn, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc. Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu vực chợ Lộc Thuỷ và xóm Cầu, thôn Phước Hưng (Lộc Thuỷ, Phú Lộc) theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện giãn cách xã hội thôn Phước Hưng theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Triển khai mọi giải pháp để khoanh vùng, dập dịch sau ca mắc COVID – 19 mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO