Thừa Thiên Huế: Trích xuất camera phạt người xả rác bừa bãi

24/04/2019 10:28

(TN&MT) - Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phạt nguội người có hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường như xả rác thải, tiểu tiện bừa bãi nơi công cộng thông qua việc trích xuất camera.

Thừa Thiên Huế đang nổ lực hạn chế ô nhiễm môi trường
Thừa Thiên Huế đang nỗ lực hạn chế ô nhiễm môi trường

Ngày 24/4, bà Trần Thị Hoài Trâm - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh sẽ triển khai thí điểm về phạt nguội người có hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường (xả rác thải, tiểu tiện bừa bãi nơi công cộng) qua hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera của Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh; tiến đến sẽ xử lý đối với hành vi vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng.

“Việc làm trên sẽ được bắt đầu từ tháng 5/2019. Hiện tỉnh đang chỉ đạo Sở TN&MT hoàn thành quy trình xử phạt và phối hợp các ngành củng cố cơ sở pháp lý để thực hiện...”- bà Trâm thông tin.

Từ cuối tháng 1/2019, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai đề án “Ngày Chủ nhật xanh” và huy động hàng triệu lượt người xuống đường thu dọn vệ sinh, nhặt rác, trồng cây xanh để bảo đảm môi trường cảnh quan đô thị và khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh. Nhiều chương trình, phong trào, cuộc vận động liên quan đã lan tỏa ở nhiều nơi, trong đó có phong trào “tổ dân phố không rác”, “thôn làng không rác”, “xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp”, “tuyến đường không túi ni lông, không rác thải”, “công sở văn minh, sạch đẹp”, “chúng ta hãy làm sạch biển”... 

Ngoài ra, vừa qua tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phát động thử thách dọn rác. Cách đây ít ngày, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có thư ngỏ kêu gọi người dân tiếp tục phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, để Huế luôn là đô thị “xanh, sạch, sáng” trong mắt người địa phương, du khách và những người chưa một lần đến Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Trích xuất camera phạt người xả rác bừa bãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO