Thừa Thiên Huế: Thi sáng tác ca khúc hưởng ứng các phong trào chống ô nhiễm môi trường

02/08/2019 13:42

(TN&MT) - Ngày 2/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc hưởng ứng các phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”...

Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc hưởng ứng các phong trào chống ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa
Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc hưởng ứng các phong trào chống ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa

Theo đó, cuộc thi do UBND tỉnh và Hội Âm nhạc tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Đối tượng tham gia là các nhạc sĩ và công chúng yêu âm nhạc có khả năng sáng tác, không kể tuổi tác, giới tính, quốc tịch. Mỗi tác giả được tham dự tối đa 3 tác phẩm và yêu cầu chỉ lấy 1 nghệ danh/bút danh.

Nội dung các bài hát phải tập trung phản ánh được không khí hưởng ứng cuộc vận động “Ngày Chủ nhật xanh” và phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; phản ánh kịp thời những việc làm, hành động góp phần gìn giữ, bảo vệ môi trường, góp phần làm “Xanh - Sạch - Sáng” quê hương, từ làng quê đến phố thị, đường xá, công viên, chợ, cơ quan, công sở, trường học, các khu công cộng, khu dân cư... trên khắp địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Bài hát có ca từ dung dị, mộc mạc, gần gũi với công chúng, dễ hiểu, dễ hát, dễ thuộc nhưng súc tích, có tính văn học, có hình tượng nghệ thuật; giai điệu và tiết tấu khoẻ khoắn, trong sáng; có thể hát đơn ca, tốp ca, hợp ca- tạo khí thế hào hứng trong các buổi sinh hoạt và những dịp lễ hội; khuyến khích các tác phẩm khai thác chất liệu truyền thống dân tộc.

Thời hạn nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 15/08. Công diễn, trao giải thưởng dự kiến cuối tháng 8/2019 nhân dịp Chào mừng kỉ niệm 74 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và kỉ niệm lần thứ 10 Ngày Âm nhạc Việt Nam (3/9/2010- 3/9/2019).

Giải Nhất cuộc thi trị giá 7.000.000 đồng, 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng, 3 giải Ba mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng, 4 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng.

Được biết từ đầu năm 2019 đến nay, rất nhiều phong trào nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa đã được các sở, ban, ngành... tại Thừa Thiên Huế tích cực triển khai, lan rộng sâu sắc đến nhiều tầng lớp từ trí thức đến quần chúng nhân dân.

Ngoài phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, trong đó “tuyên chiến” với rác thải nhựa bằng cách yêu cầu các cơ quan, đơn vị công sở trên địa bàn không sử dụng nước uống đóng chai sử dụng một lần.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Thi sáng tác ca khúc hưởng ứng các phong trào chống ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO