Thừa Thiên Huế: Phát động Cuộc thi “Sáng tạo Xanh” nhằm giảm thiểu rác thải nhựa

04/06/2019 08:18

(TN&MT) - Ngày 4/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phát động Cuộc thi Sáng tạo Xanh Thừa Thiên Huế 2019, nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân cùng chung tay hành động “Nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy”, “Chống rác thải nhựa” vì một Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng.

Những phong trào nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường tại Thừa Thiên Huế đang được lan tỏa
Những phong trào nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường tại Thừa Thiên Huế đang được lan tỏa

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, hiện nay phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” do tỉnh phát động ngày càng được mọi người hưởng ứng, lan tỏa có chiều sâu và đã mang lại nhiều kết quả tích cực ban đầu về bảo vệ môi trường. “Chúng tôi mong muốn những phong trào Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần cũng sẽ được lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân để góp phần cho Thừa Thiên Huế ngày càng xanh- sạch- sáng. Hướng đến mục tiêu xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển theo hướng đô thị "Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”, ông Thọ nhấn mạnh.

Cuộc thi nhằm tìm ra các sáng kiến, mô hình thân thiện với môi trường; sản phẩm thay thế đồ nhựa dùng 1 lần và túi ni lông khó phân hủy...; đặc biệt giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng 1 lần và túi ni lông khó phân hủy phù hợp với điều kiện kinh tế - kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, tuyên dương và ghi nhận công lao của các tổ chức, cá nhân có các ý tưởng sáng kiến, mô hình xuất sắc để giải quyết các vấn đề giảm thiểu chất thải trong cộng đồng.

Các lĩnh vực tham gia cuộc thi gồm: Sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm thay thế đồ nhựa dùng 1 lần và túi ni lông khó phân hủy; Sáng kiến và mô hình thu gom, tái chế, xử lý rác thải, nước thải; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát các hoạt động bảo vệ môi trường.

Mỗi cá nhân, tổ chức có thể tham gia dự thi nhiều giải pháp, sáng kiến. Mọi tổ chức đã đầu tư nguồn lực để tạo ra các các sáng kiến, mô hình sáng tạo đều có quyền đứng tên tham dự cuộc thi. Trường hợp đó, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra giải pháp kỹ thuật và được tổ chức đứng tên dự thi giới thiệu sẽ là tác giả (hoặc nhóm tác giả) của giải pháp kỹ thuật dự thi.

Giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Các tác giả được giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi sẽ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Cuộc thi nhận hồ sơ tham gia từ ngày phát động cho đến hết ngày 5/8/2019. Hồ sơ dự thi gửi về Sở TN&MT.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến được tiến hành vào dịp Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn, tuần thứ 3, tháng 9/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Phát động Cuộc thi “Sáng tạo Xanh” nhằm giảm thiểu rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO