Thừa Thiên Huế: Nhiều cây cầu từ nguồn vốn BOT trăm tỷ nứt nẻ, bong tróc

18/06/2019 17:54

(TN&MT) - Nhiều vết nứt, bong tróc... xuất hiện thời gian gần đây ở các hạng mục cầu của Dự án chỉnh trang cửa ngõ phía bắc TP. Huế. Dự án này thi công từ nguồn vốn BOT trăm tỷ...

Nhiều vết nứt tại cầu Triều Tây
Nhiều vết nứt tại cầu Triều Tây

Theo tìm hiểu của PV, vào năm 2012, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt Dự án chỉnh trang cửa ngõ phía bắc TP. Huế từ Km817+300- Km819+850.

Dự án có tổng chiều dài 2,55 km; điểm đầu tuyến là ranh giới giữa thị xã Hương Trà và TP. Huế, điểm cuối tiếp nối ngã ba đường Lý Thái Tổ (TP. Huế). Công trình thi công với quy mô mặt cắt ngang nền đường 33m, mặt đường 21m, tổng kinh phí đầu tư 303 tỷ đồng; trong đó vốn BOT là 153 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương.

Đến năm 2017, dự án cơ bản được hoàn thành, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, chỉnh trang bộ mặt đô thị phía Bắc TP. Huế, thúc đẩy quá trình đô thị hóa các đô thị vệ tinh... Thế nhưng đến nay, sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng, tại các hạng mục cầu của dự án đã xuống cấp.

Ghi nhận của PV, phía 2 bên đầu và ở dải phân cách giữa cầu Triều Tây (đường Lý Thái Tổ, phường An Hòa, TP. Huế) xuất hiện nhiều vết nứt. Gạch lát ở dải phân cách giữa cầu còn bị bong tróc một đoạn dài. Cạnh đó, hạng mục cầu Quán Rớ cũng xuất hiện nhiều vết nứt toác tương tự ở điểm đầu, giữa cầu.

Cầu Quán Rớ cũng nứt nẻ
Cầu Quán Rớ cũng nứt nẻ

“Những cây cầu này nằm sát thành phố, nhưng việc có những vết nứt, xuống cấp như vậy thì không được, vả lại chúng cũng mới được đưa vào sử dụng cho mấy...”, một người dân chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, ông Nguyễn Đình Quyền - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông, thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin,theo quyết định phê duyệt bổ sung năm 2015, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thuộc UBND tỉnh thi công phần vỉa hè, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh từ nguồn ngân sách. Còn các hạng mục mặt đường, cống thoát nước và những chiếc cầu xuất hiện vết nứt là do Công ty TNHH Trùng Phương làm chủ đầu tư thi công từ nguồn vốn BOT.

Trao đổi với PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường, ông Nguyễn Đức Tuấn - Phó Giám đốc Dự án Chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc (Công ty TNHH Trùng Phương) cho rằng, đơn vị chịu trách nhiệm bảo trì, bảo hành các hạng mục của dự án. Vừa qua cũng đã nhận được phản ánh về việc các vết nứt, sự xuống cấp xuất hiện ở các cầu kể trên.

Dải phân cách ở cầu Triều Tây bong tróc...
Dải phân cách ở cầu Triều Tây bong tróc...

“Đây chỉ là những vết nứt bề mặt, chứ không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu. Chúng tôi đã cho công nhân tiến hành sửa chữa, khắc phục và cố gắng xong sớm nhất để đảm bảo an toàn giao thông...”, ông Tuấn nói.

Được biết, nguồn vốn để thi công các hạng mục mặt đường, cầu và cống thoát nước tại dự án Chỉnh trang cửa ngõ phía bắc TP. Huế từ nguồn vốn BOT của dự án mở rộng QL1A đoạn Km791A+500- Km848+875 tại Quyết định số 2626/QĐ-BGTVT ngày 22/7/2015.

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Km791A+500 - Km848+875 có tổng chiều dài hơn 31 km qua các huyện Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy và Phú Lộc do Công ty TNHH Trùng Phương thi công, với tổng vốn đầu tư hơn 2.209 tỷ đồng. Dự án thông tuyến từ năm 2015 và bắt đầu tiến hành thu phí từ năm 2016. Đến nay sau gần 3 năm đưa vào sử dụng, nhiều đoạn đường trên tuyến QL1A do Công ty TNHH Trùng Phương thi công cũng dần xuất hiện các vết nứt rạn, sụt lún nhẹ...

Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Nhiều cây cầu từ nguồn vốn BOT trăm tỷ nứt nẻ, bong tróc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO