Thừa Thiên- Huế: Nguyên Chủ tịch xã chiếm 13 lô đất để giao cho người thân

12/07/2018 22:05

(TN&MT) – Ngày 12/7, tin từ UBND huyện Phú Lộc cho biết, vừa có kết luận nội dung tố cáo của người dân đối với ông Hồ Hữu Phúc- nguyên là Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến huyện Phú Lộc  (tỉnh Thừa Thiên Huế). đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để chiếm đoạt nhiều lô đất cho người thân. 

Theo kết luận, ông Phúc trong thời gian là Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn thông đồng (tự ý) với các thành viên trong gia đình và bạn bè để hợp thức hóa việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt các lô đất của bà Nguyễn Thị Hoa, trú ở thôn Bình An (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc).

Những lô đất này bà Hoa và chồng được UBND huyện Phú Lộc giao cho để khai hoang trồng mía tại thôn Tam Vị (xã Lộc Tiến) vào năm 1998 với tổng diện tích hơn 105.104m2.
 

​ ​Khu đất mà ông Phúc đã chiếm đoạt
Khu đất mà ông Phúc đã chiếm đoạt

Ông Phúc đã tự ý kê khai các hộ không đúng đối tượng đứng tên đối với 22 thửa đất ở thôn Tam Vị. Đồng thời, tự lập hồ sơ, xác nhận nguồn gốc sử dụng đất vào hồ sơ cấp “sổ đỏ” 13 lô đất không đúng đối tượng.

13 lô đất trên đều được ông Phúc lập hồ sơ đứng tên người thân của mình gồm bố, mẹ, vợ, em ruột và bạn thân.

Hành vi của ông Phúc đã vi phạm Luật đất đai năm 2013. Sau khi có kết luận nội dung tố cáo, UBND huyện Phú Lộc đã có kiến nghị chuyển Ban thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra đối với Đảng viên Hồ Hữu Phúc vì có hành vi vi phạm pháp luật.

Được biết, ông Phúc đang là Phó trưởng Phòng Lao động thương binh - xã hội huyện Phú Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên- Huế: Nguyên Chủ tịch xã chiếm 13 lô đất để giao cho người thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO