Thừa Thiên Huế: Ngành điện đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất trong đại dịch COVID - 19

Văn Dinh| 25/05/2021 16:28

(TN&MT) - Trước tình hình dịch COVID – 19 diễn biến phức tạp, ngành điện tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai hoàn thành các công trình lưới điện để đồng hành cùng địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong đợt bùng phát lần thứ 4 của dịch bệnh COVID - 19, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xuất hiện 5 trường hợp dương tính với Sars-Cov-2. Trước đó, trong năm 2020, các đợt bùng phát dịch bệnh và thiên tai liên tiếp xảy ra trên địa bàn các tỉnh miền Trung nói chung, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đã gây ảnh hưởng đến hầu hết các ngành, lĩnh vực.

Ngành điện Thừa Thiên Huế cải tạo, sửa chữa lưới diện phục vụ doanh nghiệp và địa phương

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho hay, thiệt hại của địa phương cũng đã thể hiện rõ nét trên tình hình cung cấp điện, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Điện lực Thừa Thiên Huế. Sản lượng điện thương phẩm cả năm 2020 giảm 4% so với năm 2019...

Theo ông Phúc, trên cơ sở vai trò “Điện luôn đi trước một bước” trong việc làm “bàn đạp”, “đòn bẩy” thúc đẩy sự hồi phục, mở rộng sản xuất cho các thành phần kinh tế; ngay từ đầu năm 2021, Điện lực Thừa Thiên Huế đã ưu tiên các nguồn vốn 188,59 tỷ đồng để đầu tư và 78,457 tỷ đồng nhằm cải tạo, sửa chữa lưới điện trên địa bàn quản lý.

Kiểm tra hệ thống lưới điện liên tục

Riêng trong Quý 2/2021, Điện lực tỉnh đã khởi công 35 công trình lưới điện với tổng mức đầu tư khoảng 108 tỷ đồng. Trong đó có hơn 23 tỷ đồng được dành để đầu tư cho 15 hạng mục dự án lưới điện phục vụ cung cấp điện đảm bảo sản xuất và 1 hạng mục phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, với tổng dung lượng các máy biến áp đầu tư xấp xỉ 12MVA. Dự kiến sẽ triển khai thi công hoàn thành và đóng điện nghiệm thu, đưa vào vận hành vào cuối Quý 3/2021.

“Việc triển khai hoàn thành các công trình lưới điện thể hiện trách nhiệm, sự nỗ lực vượt khó của ngành điện để đồng hành cùng địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm sớm khôi phục và mở rộng sản xuất, góp phần đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kép về phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội...”, ông Phúc nói.

Cũng theo Điện lực Thừa Thiên Huế, thời gian tới, ngành điện cũng sẽ tích cực phối hợp triển khai đồng bộ hạ tầng lưới điện song song với quy hoạch của tỉnh đối với các trạm biến áp cấp nguồn cho các KCN Phong Điền, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, KCN Phú Bài, cụm phụ tải Chân Mây - Lăng Cô...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Ngành điện đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất trong đại dịch COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO