Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn, cảnh báo sạt lở đất

Văn Dinh 07/10/2024 - 14:31

(TN&MT) - Trong 12 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mưa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to và dông; cảnh báo sạt lở đất và ngập úng.

Ông Đặng Văn Hòa, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa lớn trong hôm nay và ngày mai.

Mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở, trượt lở đất đá ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà... Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh lưu ý, đề phòng mưa lớn cục bộ trong khoảng thời gian ngắn có nguy cơ gây ngập úng đô thị và những nơi có hệ thống thoát nước kém ở một số huyện, thị xã và TP. Huế.

z5840729436400_3f4f1800b619bcacd0f532ef6156abe3.jpg
Thừa Thiên - Huế đang có mưa lớn, cảnh báo sạt lở đất. Ảnh: VĂN DINH

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng đề nghị Ban Chỉ huy các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh, Ban Chỉ huy các huyện, thị xã và TP. Huế theo dõi sát diễn biến của mưa lớn trong những ngày tới; cập nhật cảnh báo các vị trí có nguy cơ lũ quét, trượt lở đất vùng đồi núi, các tuyến giao thông; sạt lở bờ sông, bở biển trên địa bản tỉnh.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Trước đó, Thừa Thiên - Huế đã ban hành thông báo cảnh báo các vị trí có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng đồi núi. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cảnh báo nhiều vị trí có nguy cơ sạt trượt các tuyến giao thông, sạt lở bờ sông, xói lở bờ biển tại nhiều địa phương trên địa bàn.

Tổng lượng mưa từ 20 giờ ngày 6/10 đến 8 giờ ngày 7/10 ở Thừa Thiên - Huế phổ biến 20 - 60 mm. Một số nơi ở huyện Phú Lộc cao hơn, như Bạch Mã 65.8 mm, Vườn Quốc gia Bạch Mã 68 mm, xã Giang Hải 71.2 mm. Tại huyện này, cơ quan chức năng lưu ý thêm, nguy cơ sạt lở có thể xảy ra ở khu vực đèo Phước Tượng, đèo Phú Gia, đường đi lên đỉnh Bạch Mã, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân.

Hiện theo ghi nhận của PV, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang có mưa to, có nơi mưa rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn, cảnh báo sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO