Thừa Thiên Huế miễn phí tham quan các điểm di tích từ 30/4 - 7/5

Văn Dinh| 29/04/2020 20:42

(TN&MT) - Trong vòng một tuần tới, du khách khi tham quan các điểm di tích ở Huế sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Tối 29/4, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, sẽ miễn phí tham quan các điểm di tích trên địa bàn trong vòng một tuần tới.

Theo đó, du khách khi đến tham quan Đại nội và các điểm di tích thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý sẽ được miễn phí 100% vé tham quan.

Việc miễn vé tham quan nói trên nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đồng thời cũng là một trong những giải pháp kích cầu du lịch.

Thừa Thiên Huế miễn phí tham quan các điểm di tích từ 30/4 - 7/5

Để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đề nghị du khách khi đến tham quan các điểm di tích phải tuân thủ những quy định về phòng, chống dịch. Đo thân nhiệt trước khi vào tham quan, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hạn chế đi tập trung theo đoàn với số lượng hơn 30 người.

Cũng trong ngày 29/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng ở các điểm tham quan, chuẩn bị thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn để tiếp đón du khách. Trung tâm cũng đã có thông báo đến các đơn vị du lịch và cộng đồng về việc miễn vé tham quan di sản Huế trong dịp này.

Được biết, hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang dự kiến trình thông qua HĐND tỉnh việc giảm giá vé tham quan di tích từ 30% - 50% trong thời gian tiếp theo để kích cầu du lịch.

Ở một diễn biến khác, Vườn Quốc gia Bạch Mã ở Huế cũng sẽ chính thức mở cửa trở lại đón tiếp và phục vụ khách tham quan từ ngày 1/5. Mọi du khách đến với Bạch Mã cũng phải tuân thủ các quy trình, quy định về phòng, chống dịch bệnh, như đeo khẩu trang, sát khuẩn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế miễn phí tham quan các điểm di tích từ 30/4 - 7/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO