Xã hội

Thừa Thiên – Huế huy động thanh niên tình nguyện ra miền Bắc giúp các tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3

Văn Dinh 08/09/2024 19:30

(TN&MT) - Trước những thiệt hại mà bão số 3 (Yagi) gây ra cho các tỉnh miền Bắc, Thừa Thiên – Huế đã và đang huy động thanh niên tình nguyện, sẵn sàng lên đường hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai.

Sau khi bão số 3 càn quét qua các tỉnh miền Bắc, ngày 8/9, Đại học Huế và Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã phát đi lời kêu gọi thanh niên tình nguyện đăng ký lên đường giúp đồng bào khắc phục hậu quả của bão.

fe1d4c92917936276f68(1).jpg
Các tỉnh miền Bắc thiệt hại nặng do bão số 3 vừa gây ra.

Theo đó, Tỉnh đoàn và Đại học Huế huy động từ mỗi đơn vị thành viên 5 - 10 đoàn viên (sinh viên đại học, cao đẳng) để lên đường trong đợt đầu tiên, thời gian làm nhiệm vụ từ 5 - 7 ngày. Vì tính chất công việc nặng nhọc nên ưu tiên nam, có sức khoẻ tốt, có tinh thần trách nhiệm.

Trao đổi với PV Báo TN&MT, ông Nguyễn Đình Anh Khoa – Chủ tịch Hội Phản ứng nhanh tỉnh Thừa Thiên – Huế (PUN75) xác nhận, đến chiều 8/9, đã có 100 tình nguyện viên đăng ký tham gia lên đường đến TP Hải Phòng (một trong những địa phương thiệt hại nặng) để giúp đỡ bà con khắc phuc hậu quả bão số 3. PUN75 cũng đang chủ động tiền trạm, liên lạc phối hợp với các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội...

“Những năm qua, mỗi khi mùa bão lũ đến, nhân dân miền Trung nói chung và Thừa Thiên – Huế nói riêng luôn nhận được sẻ chia, giúp đở của đồng bào cả nước. Song những ngày qua, bão Yagi đã gây ra tổn thất lớn cho đồng bào miền Bắc, với tinh thần tương thân tương ái, xung kích tình nguyện, tuổi trẻ Đại học Huế cùng với Tỉnh Đoàn và những thành viên của PUN 75 đã lập tức đăng ký lên đường giúp đỡ người dân. Tùy theo số lượng người đăng ký và nhu cầu, chúng tôi sẽ có kế hoạch phù hợp”, ông Khoa nói.

Được biết, Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam đã hỗ trợ 100 vé tàu khứ hồi cho các tình nguyện viên ở Huế. Vào ngày 9/9, đoàn sẽ lên đường ra ga Hà Nội, sau đó PUN 75 sẽ bố trí xe ô tô về đến Hải Phòng để hỗ trợ người dân khắc phuc hậu quả bão số 3.

Trong khi đó, VNPT Thừa Thiên - Huế cho biết, đoàn công tác của đơn vị cũng đã xuất phát lên đường để tăng cường hỗ trợ khắc phục hậu quả, chia sẻ khó khăn cùng VNPT tỉnh Quảng Ninh, một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế huy động thanh niên tình nguyện ra miền Bắc giúp các tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO