Thừa Thiên Huế: Đường xuống cấp, dân khổ

Văn Dinh| 12/12/2019 17:07

(TN&MT) - Tuyến đường đi qua địa bàn xã Lộc An (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị chủ đầu tư cắt giảm nên không được thảm bê tông, dẫn đến việc đường xuống cấp trầm trọng, gây nhiều khó khăn cho người dân địa phương.

Qua tìm hiểu của PV, vào khoảng năm 2015, một công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư bao gồm cả đoạn đường ở thôn Nam Phước (xã Lộc An) với tổng mức đầu tư khoảng 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi giải phóng san lấp mặt bằng xong thì tuyến đường không được đổ bê tông.

Người dân địa phương cho hay, tuyến đường dài gần 500m nối từ thôn Nam Phước đến đường kênh Hồ Truồi. Theo quan sát, hiện con đường đã xuống cấp trầm trọng, cây cối cỏ dại mọc um tùm, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Vào trời mưa, đường đọng nước thành từng vũng lớn khiến nơi đây vô cùng nhếch nhác, nguy hiểm.

Con đường lầy lội, gây khó khăn cho người dân lưu thông

Tuyến đường này nối đến khu vực canh tác hoa màu, cây trồng... của nhiều hộ dân và qua nghĩa trang nhân dân. Tuy nhiên, chính sự xuống cấp của tuyến đường đã khiến việc sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Đường Minh Tám - Trưởng thôn Nam Phước chia sẻ, tôi được hay tin do tuyến đường này có ít hộ dân sinh sống, ít tính cấp thiết nên chủ đầu tư đã điều chỉnh quy mô dự án và cắt giảm khối lượng xây dựng ở đây.

“Chúng tôi mong muốn tuyến đường này sớm được xây dựng kiên cố, sạch sẽ để người dân di chuyển thuận tiện, nhất là trong việc đưa tiễn người đã khuất về nơi an nghỉ cuối cùng. Bên cạnh đó, đề nghị các đơn vị chức năng liên quan công khai về phần kinh phí khi điều chỉnh, cắt giảm khối lượng khi xây dựng tuyến đường này vào năm 2015 đã được xử lý ra sao...”, ông Tám nói.

Một số người dân khác thì tâm sự hiện tại trời vào mùa mưa, mong chủ đầu tư nếu chưa xây dựng được thì tìm cách tu sửa con đường để người dân yên tâm đi lại, nhất là Tết đã cận kề...

Cỏ dại mọc khắp đường. Người dân muốn cơ quan chức năng sớm hoàn thành đoạn đường này

Liên quan đến sự việc, ông Hồ Đắc Sự - Chủ tịch UBND xã Lộc An cho biết, tính cấp thiết về dân sinh ở khu vực này chưa cao nên tuyến đường nói trên đã được chủ đầu tư thay đổi và chuyển sang xây dựng tuyến đường khác. UBND xã đã đưa tuyến đường nối từ thôn Nam Phước đến đường kênh Hồ Truồi vào hạng mục được ưu tiên xây dựng trong giai đoạn 2020- 2025.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hiệp - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Phú Lộc xác nhận, tuyến đường nói trên thuộc công trình Đường liên thôn Nam Phổ Cần - Nam Phổ Hạ (xã Lộc An) và đơn vị là chủ đầu tư.

Theo ông Hiệp, công trình được xây dựng vào năm 2015. Tuy nhiên, sau khi khảo sát thực tế, chủ đầu tư nhận thấy tuyến dường này không cấp thiết trong vấn đề phục vụ dân sinh và để tiết kiệm nguồn vốn đầu tư xây dựng nên đơn vị này đã quyết định trình lãnh đạo huyện cho phép điều chỉnh quy mô dự án, cắt giảm khối lượng 420m đường và công trình cuối tuyến chính đang được đề cập.

“Thời gian gần đây, sau khi nhận được phản ánh về tình trạng tuyến đường thôn Nam Phước xuống cấp trầm trọng, đại diện của Ban đã lên kế hoạch trực tiếp kết hợp với địa phương kiểm tra tình hình thực tế, trình lãnh đạo cấp trên để có hướng xử lý kịp thời nhằm đảm bảo cho cuộc sống của người dân địa phương...”, ông Hiệp thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Đường xuống cấp, dân khổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO