Thừa Thiên Huế công bố kết quả “Hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên”

19/02/2019 08:53

(TN&MT) - Ngày 18/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp báo công bố kết quả “Hội nghị phát triển du lịch miền Trung & Tây Nguyên 2019” vừa diễn ra trong 2 ngày 15-16/2 tại TP. Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo kết quả “Hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên”
Ngày 18/2, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo kết quả “Hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên”

Hội nghị đã đánh giá những tiềm năng phát triển du lịch khu vực, khả năng liên kết để cùng phát triển, đồng thời nêu rõ những tồn tại hạn chế trong liên kết vùng. 

Theo đó, Hội nghị đã quy tụ hơn 700 đại biểu tham dự, trong đó có 18 Ủy viên Trung ương Đảng, là lãnh đạo các Ban của Quốc hội, Bộ, ban ngành Trung ương, 19 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên; các chuyên gia, nhà khoa học, đại biểu từ các Đại sứ quán, lãnh sự quán và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các doanh nghiệp, nhà đầu tư du lịch tầm cỡ.

Hội nghị gồm 4 hoạt động chính là: Họp giao ban Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; Đêm gala dinner công bố “Huế - Kinh đô ẩm thực”; Hội nghị chính về phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên; Tổ chức các gian hàng triển lãm, quảng bá du lịch của 19 tỉnh thành.

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Hội nghị đã đưa ra hơn 30 kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành Trung ương.

Đã có hơn 700 đại biểu tham dự Hội nghị
Đã có hơn 700 đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án, cho 15 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký 28.123 tỷ đồng, 4 biên bản hợp tác chiến lược, hàng trăm cuộc tiếp xúc giữa các địa phương và doanh nghiệp, doanh nghiệp và doanh nghiệp, nhằm tìm kiếm các cơ hội liên kết kinh doanh và đầu tư.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 13.000 tỷ đồng, chiếm gần 1/2 trong tổng số vốn đăng ký của 18 dự án đầu tư vào miền Trung lần này. 25 doanh nghiệp đã đăng ký tiếp xúc, đi khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh này thời gian tới; 80 doanh nghiệp đăng ký khảo sát tour tuyến, điểm tham quan du lịch tại Huế.

Tại Hội nghị này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rằng Hội nghị du lịch này là Hội nghị ấn tượng bậc nhất mà Thủ tướng từng tham dự. Sự ấn tượng thể hiện qua nhiều mặt như công tác tổ chức hết sức mới; có sự tham gia đầy đủ các thành phần; và nội dung tham luận trao đổi đạt chất lượng cao. Đã có rất nhiều lời khen thuộc mọi tầng lớp dành cho Hội nghị, nhất là người dân.

Hội nghị du lịch này đã thành công tốt đẹp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Hội nghị du lịch này đã thành công tốt đẹp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Theo ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là lần đầu tiên Huế tiếp cận được với gần như các nhà đầu tư chiến lược ở khu vực miền Trung. Thời gian tới, tỉnh sẽ trải “thảm đỏ” thu hút các nhà đầu tư nhưng sẽ có cơ chế kiếm soát, giám sát và cương quyết xử lý vi phạm với nhà đầu tư làm gian dối hay chậm chạp.

“Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp cận các cơ chế ưu đãi, đặc biệt nhà đầu tư chiến lược sẽ được nhiều ưu đãi nhưng bù lại nhà đầu tư này phải có các chiến lược rõ ràng, cam kết hành động lâu dài, thực hiện việc bảo vệ tài nguyên môi trường tối đa. Phải nói rằng, năng lực thực tế của doanh nghiệp mới là quan trọng. Có nhiều tập đoàn, nhiều công ty nói em đã làm hàng ngàn tỷ, hàng chục ngàn tỷ, tôi chỉ nói câu túi em còn bao nhiêu tiền khi đến Huế mới quan trọng. Em làm hàng ngàn tỷ mà đầu tư chỗ khác rồi, đến tôi còn số không thì làm gì nữa…”- ông Thọ chia sẻ.

Cũng tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao nhiệm vụ cho ngành du lịch và các ngành trong tỉnh có liên quan tổ chức một “Hội nghị Diên Hồng” về du lịch năm nay có tên là “Diễn đàn Du lịch mùa Xuân Huế 2019”. Đây là dịp để Huế đưa ra các định hướng du lịch nhằm triển khai, thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp, với mục đích đưa du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế công bố kết quả “Hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO