Thừa Thiên Huế: Chủ tịch tỉnh dùng tiền cá nhân tặng quà cho người có công với Cách mạng

25/07/2019 16:45

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tự bỏ tiền cá nhân ra để mua quà, tặng cho những gia đình có công với Cách mạng nhân ngày Thương binh liệt sĩ...

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thăm, hỏi các gia đình có công với Cách mạng dịp 27/7
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ thăm, hỏi các gia đình có công với Cách mạng dịp 27/7


Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa đến thăm hỏi, tặng quà một số hộ gia đình chính sách đang sinh sống tại Thượng Thành - Eo Bầu nằm trong Dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế. Trong số đó, có những hộ sẽ được di cư về nơi ở mới ngay trong đợt đầu tiên diễn ra vào tháng 9 tới.

Theo đó, ông Phan Ngọc Thọ đã tặng quà cho 7 hộ gia đình, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng 500.000 đồng, được trích từ lương của ông Thọ.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong những năm qua Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Tại Thừa Thiên Huế, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, tổ chức và cá nhân đã có nhiều việc làm thiết thực, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Các chế độ, chính sách đối với gia đình liệt sĩ, người có công luôn được quan tâm đặc biệt. 

Ông Thọ đã chia sẻ với người dân về đề án di dân. Đồng thời cho hay đề án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng thuận và có chủ trương, tạo điều kiện tốt nhất cho Thừa Thiên Huế thực hiện đề án. Tỉnh và thành phố đang tích cực làm công tác kiểm đếm, khẩn trương xây dựng khu tái định cư nhằm sớm di chuyển người dân đến nơi ở mới là điều kiện thuận lợi cho bà con.

“Tôi mong rằng, khi mọi người chuyển về nơi ở mới, sạch sẽ, thoáng mát và tiện nghi hơn, có điều kiện để phát triển kinh tế hơn chứ không phải sống trong điều kiện như thế này nữa”- ông Thọ chia sẻ.

Được biết dịp này, lãnh đạo Thừa Thiên Huế cũng đã thăm, tặng quà một số gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Hương Thủy, TP. Huế, huyện Nam Đông, Phú Lộc... Một số đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cũng kết hợp trao những phần quà ý nghĩa.

Theo thống kê, hiện tỉnh Thừa Thiên Huế có trên 110.000 người có công với cách mạng, trong đó 53 cá nhân Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 2.341 Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện 72 mẹ còn sống); gần 19.000 liệt sĩ; gần 13.000 thương binh, bệnh binh và hưởng chính sách như thương binh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Chủ tịch tỉnh dùng tiền cá nhân tặng quà cho người có công với Cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO