Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc xây resort giữa VQG Ba Vì

29/02/2016 00:00

(TN&MT) - Liên quan tới việc Báo Lao Động phản ánh vụ xây resort giữa Vườn Quốc gia Ba Vì, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định cho biết, Thủ...

 

(TN&MT) - Liên quan tới việc Báo Lao Động phản ánh vụ xây resort giữa Vườn Quốc gia Ba Vì, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giao Bộ NN&PTNT kiểm tra và xử lý.

Ảnh: Báo Lao Động
Ảnh: Báo Lao Động

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra hôm nay, 29/2, liên quan tới việc Báo Lao Động có bài về resort ở chân núi Ba Vì, trong khi resort này lại “ăn” vào đất của rừng quốc gia và liên quan đến quân sự, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định cho biết, theo Luật Bảo vệ phát triển rừng, việc quản lý và cho thuê bảo vệ môi trường rừng thuộc thẩm quyền của chủ rừng, chủ rừng là Vườn quốc gia Ba Vì. 

Vườn này thuộc quản lý của Bộ NN&PTNT, khi báo cáo thì Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giao cho Bộ NN&PTNT kiểm tra xử lý. Nếu vấn đề gì cho phép được theo quy định pháp luật, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ NN&PTNT hướng dẫn các công ty, chủ đầu tư thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành. Việc này VPCP đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo như vậy.
 

Ngay trong ngày hôm nay (29/2),  Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì- xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Đồng thời báo cáo kết quả gửi Bộ trưởng trước 4/3/2016.

Cũng trong văn bản này, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Ddức Phát giao Tổng cục Lâm nghiệp chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công xây dựng công trình trái phép từ 1/3/2016.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc xây resort giữa VQG Ba Vì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO