Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xúc cử tri

13/05/2018 20:46

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xúc cử tri - Detail - Tin Tức -...

(TN&MT) - Ngày 13/5/2018, tại UBND quận Hồng Bàng, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Dự cuộc tiếp xúc về phía TP Hải Phòng có ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố.

Cử tri băn khoăn về việc giải ngân vốn đầu tư công, đề nghị có giải pháp quyết liệt thúc đẩy đầu tư, giải ngân vốn đầu tư, không để tình trạng này kéo dài ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước. Cử tri đề nghị các bộ ngành Trung ương quan tâm tháo gỡ khó khăn, ưu tiên bố trí vốn cho dự án tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn TP Hải Phòng để dự án sớm hoàn thành; quan tâm đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai.

Cử tri kiến nghị về việc thu phí đường 5 không công bằng khi phí Hải Phòng – Hà Nội là 40.000đ, trong khi phí các đoạn ngắn hơn như Hải Dương đi Kinh Môn 40.000đ; việc thu phí đường 5 cũng cần xem xét lại khi mà người tham gia giao thông phải đóng thuế bảo trì đường bộ. Cử tri đề nghị Chính phủ có chính sách cụ thể hơn nữa để thúc đẩy quá trình khởi nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp… Cử tri đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả của Đảng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm, mang lại niềm tin trong nhân dân.
anh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại quận Hồng Bàng
Thủ tướng thông tin tới các cử tri một số vấn đề quan trọng của Hội nghị TW 7 khóa XII. Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp thu ý kiến của cử tri về vấn đề thu phí Quốc lộ 5 hiện nay là bất hợp lý, và khẳng định sẽ giao Bộ GTVT kiểm tra làm rõ mối quan hệ giữa Quốc lộ 5 và đường cao tốc để tính giá phí hợp lý, trên tinh thần tạo điều kiện lưu thông hàng hóa và nhu cầu đi lại của người dân.

Về Dự án đường sắt cao tốc Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai, đây là dự án lớn nối Hải Phòng với các tỉnh phía Nam Trung Quốc, dự án này sẽ tạo động lực phát triển hai hành lang một vành đai kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, Thủ tướng tiếp thu ý kiến và cho biết các Bộ, ngành chức năng đang triển khai các thủ tục để thực hiện.

Về đường ven biển qua địa bàn Hải Phòng, đây là con đường đi qua, kết nối nhiều địa phương ven biển, giảm tải lưu thông Quốc lộ 1, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, Chính phủ rất ủng hộ con đường này và sẽ có các biện pháp giải quyết vốn để dự án nhanh chóng tiếp tục triển khai.

Đối với ý kiến cử tri về phòng chống tham nhũng, Thủ tướng khẳng định: Tinh thần không có vùng cấm trong công tác phòng chống tham nhũng phải được quán triệt; phải thu hồi tài sản và có cơ chế giám sát trong nhân dân. Quốc hội lần này sẽ thảo luận cho ý kiến về Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi, và Luật sẽ được sửa đổi theo hướng giúp công tác phòng chống tham nhũng tốt hơn, mạnh mẽ hơn nữa.

Về ý kiến đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông, Thủ tướng nhấn mạnh, tai nạn giao thông gia tăng phần lớn do ý thức người tham gia giao thông, đặc biệt là người cầm lái. Từ đó, Thủ tướng yêu cầu, cần nêu cao vai trò người đứng đầu, hệ thống chính trị cần có giải pháp hiệu quả để vận động người tham gia giao thông có ý thức tốt hơn…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xúc cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO