Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công VSIP Nghệ An

16/09/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 16/9, UBND tỉnh Nghệ An và Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore phối hợp tổ chức lễ khởi công Dự án Khu liên hợp...

 

(TN&MT) - Sáng 16/9, UBND tỉnh Nghệ An và Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore phối hợp tổ chức lễ khởi công Dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An - dự án VSIP thứ 7 tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khởi công
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khởi công

Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng dự lễ và phát lệnh khởi công Dự án. Về phía đoàn công tác Chính phủ nước CH Singapore có ngài Lim Ưng Cang - Bộ Trưởng Bộ thương mại và Công nghiệp; ngài Ưng Tích Hiên - Đại sứ Nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam.

Dự án khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An do Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 của dự án với diện tích 198ha đất công nghiệp và 81ha đất đô thị và dịch vụ. Tổng diện tích dự án VSIP Nghệ An lên đến 750ha và sẽ được thực hiện thành nhiều giai đoạn theo nhu cầu của các nhà đầu tư, trên địa bàn các xã Hưng Tây, Hưng Đạo, Hưng Yên và thị trấn Hưng Nguyên, của huyện Hưng Nguyên và xã Hưng Chính, của thành phố Vinh.

Đây là khu công nghiệp kết hợp dịch vụ hỗn hợp, với trọng tâm phát triển các loại hình công nghiệp nhẹ và sạch: chế biến thức ăn, sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử, lắp ráp ô tô, vật liệu xây dựng và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.

Khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động sẽ thu hút một lực lượng các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào khu vực, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững đối với tỉnh Nghệ An nói riêng và khu vực Bắc Trung bộ nói chung.

Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dự án động lực, tạo đột phá cho sự phát triển của Nghệ An trong thời gian tới; là kết quả của quá trình hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Singapore nói chung, cũng như giữa hai tỉnh Bình Dương và Nghệ An nói riêng.

Khách hàng đầu tiên của VSIP Nghệ An là công ty Thương mại và sản xuất TĐV với dự án Nhà máy sản xuất thiết bị nội thất phòng tắm cao cấp, dự kiến sẽ khởi công trong quý 2 năm 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, việc khởi công xây dựng Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An với quy mô lớn sẽ có vai trò như một động lực, một cú hích với sức lan tỏa lớn, cả trước mắt và lâu dài để phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh Nghệ An và cho cả khu vực Bắc Trung Bộ, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 26-NQ/TW ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Được biết, đến nay, đã có 7 dự án VSIP đã có mặt ở các tỉnh miền Nam, miền Trung và miền Bắc Việt Nam. Các VSIP đã đóng góp vững chắc cho sự phát triển của Việt Nam, tạo hơn 150.000 việc làm tại Việt Nam và thu hút tổng vốn đầu tư 7,8 tỉ đô-la Mỹ từ 23 nước.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Sembcorp – một trong những chủ đầu tư của VSIP đã công bố hỗ trợ 100.000 đô-la Mỹ để phát triển Dự án nước sạch Sembcorp-VSIP tại tỉnh Nghệ An.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công VSIP Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO