Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân thị sát Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An

22/04/2019 17:30

(TN&MT – Chiều ngày 22/4/2019, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã có buổi làm việc với Công ty TNHH VSIP Nghệ An tại Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết ông rất ấn tượng với Khu liên hợp Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ mang tầm quốc tế này.

Tham gia Đoàn làm việc cùng với Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân còn có ông Nguyễn Kim Tuyển - Cục trưởng Cục Bảo vệ Môi trường miền Bắc (Tổng cục Môi trường); ông Võ Duy Việt - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Nghệ An.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tại buổi làm việc với Công ty TNHH VSIP Nghệ An
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tại buổi làm việc với Công ty TNHH VSIP Nghệ An

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết, Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An (Dự án VSIP Nghệ An) là dự án VSIP thứ 7 tại Việt Nam. Dự án được khởi công vào tháng 9/2015.

Đến nay, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện dự án, với sự hỗ trợ tối đa của tỉnh Nghệ An và nỗ lực của nhà đầu tư, một khối lượng công việc rất lớn đã được hoàn thành, tạo nên hình ảnh một Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ với cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ sẵn sàng phục vụ các nhà đầu tư.

Thứ trưởng Võ Tuấn nhân nghe giới thiệu tổng thể Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An
Thứ trưởng Võ Tuấn nhân nghe giới thiệu tổng thể Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An

Với mục tiêu mang đến cho khách hàng các dịch vụ hạ tầng Khu Công nghiệp chuyên nghiệp nhất, đến nay, VSIP Nghệ An đã hoàn thành san lấp hơn 190 ha diện tích đất Khu Công nghiệp giai đoạn 1, hoàn thành xây dựng trục đường chính và các tuyến đường nội bộ, đồng bộ với các hệ thống cung cấp điện, nước, hệ thống thoát nước mưa tách riêng với hệ thống thoát nước thải và hệ thống cây xanh trong khu Công nghiệp thuộc giai đoạn phát triển đầu tiên của dự án. VSIP Nghệ An cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng Văn phòng chính, Nhà máy xử lý nước thải tập trung giai đoạn 1 và Trạm Phòng cháy chữa cháy nhằm phục vụ các khách hàng trong Khu Công nghiệp.
 

Thăm phòng điều hành Nhà máy xử lý nước thải Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An
Thăm phòng điều hành Nhà máy xử lý nước thải Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An

Hiện tại, đã có 20 công ty đã ký cam kết đầu tư (trong đó có 8 nhà đầu tư FDI) tại Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 264 triệu đô la Mỹ trên tổng diện tích đất hơn 80 ha. Có 14 công ty đã nhận giấy đăng ký đầu tư, 6 công ty đã đi vào hoạt động.

Trong quá trình phát triển, VSIP đã chuyển mình từ một KCN truyền thống trở thành Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị, Dịch vụ có quy hoạch tổng thể đồng bộ theo hướng phát triển sạch và xanh theo tiêu chuẩn Singapore tại Việt Nam.
 

Kiểm tra hệ thống xử lý nước thải Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An
Kiểm tra hệ thống xử lý nước thải Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An

Nhà máy xử lý nước thải tập trung tại VSIP Nghệ An giai đoạn 1 với công suất xử lý 6.000m3/ngày đêm đã hoàn thành (tổng công suất thiết kế là 28.000 m3/ngày đêm). Nhà máy ứng dụng công nghệ tiên tiến và được trang bị máy móc, thiết bị xử lý hiện đại với mức độ tự động hóa cao nhằm mang lại hiệu quả tối ưu. Nước thải từ các nhà máy, xí nghiệp trong KCN vào Nhà máy xử lý nước thải sẽ được xử lý theo công nghệ hóa lý kết hợp sinh học với hệ thống xáo trộn bề mặt hiện đại đảm bảo chất lượng nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
 

Thị sát kho chứa chất thải nguy hại VSIP Nghệ An
Thứ trưởng thị sát kho chứa chất thải nguy hại VSIP Nghệ An

Thông qua giới thiệu cũng như tham quan thực tế tại VSIP Nghệ An, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã có ấn tượng hết sức tốt đẹp với các dự án của VSIP nói chung và VSIP Nghệ An nói riêng. “Tôi có ấn tượng hết sức tốt đẹp đối với các KCN của VSIP nói chung và VSIP Nghệ An nói riêng. Tập đoàn đã và đang đầu tư vào Việt Nam những KCN được tổ chức hết sức bài bản, khoa học. Ngoài những hiệu quả về mặt kinh tế mang lại thì các bộ tiêu chí, nhất là bộ tiêu chí về môi trường là điều mà chúng ta nên học tập và phát huy” – Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân thị sát Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO